Hôm nay, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố quyết định thanh tra tại Tổng cục Hải quan. 

Phó tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Ngô Văn Khánh cho biết, TTCP sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong phòng, chống buôn lậu; mua sắm tài sản tại Tổng cục Hải quan. 

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2014 - 30/9/2016; thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định. 

{keywords}

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh công bố quyết định thanh tra tại Tông cục Hải quan.

Đoàn thanh tra gồm 12 thành viên do ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó vụ trưởng Vụ 2, TTCP làm trưởng đoàn.

Tại buổi công bố quyết định, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn yêu cầu Tổng cục Hải quan cũng như các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra, cung cấp tài liệu đầy đủ tài liệu theo yêu cầu, tạo điều kiện cho Đoàn thanh tra thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Đồng thời, Thứ trưởng cho biết, quan điểm chung của lãnh đạo Bộ Tài chính là không né tránh, bao che nhất là trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu.

Phó Tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh chia sẻ khó khăn với Bộ Tài chính về việc cân đối, thu, chi ngân sách và chia sẻ với Tổng cục Hải quan trong việc ngăn chặn buôn lậu, hàng cấm, hàng giả trong dịp trước, trong, sau tết. 

Ông Khánh nhấn mạnh, cuộc thanh tra này được dự kiến từ lâu, với mong muốn qua thanh tra kiểm tra để thúc đẩy các hoạt động của Tổng cục, đồng thời, có những đánh giá, nhận định, nhận diện khó khăn vướng mắc về cơ chế, chính sách để kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ.

Do đó, đối với các kiến nghị của Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan, TTCP sẽ nghiên cứu thông qua các tài liệu do Tổng cục cung cấp. 

Phó tổng TTCP cho rằng qua việc thực hiện nhiệm vụ của đoàn thanh tra, Bộ và Tổng cục tuyệt đối tin tưởng sẽ giúp cho hoạt động của Tổng cục tốt hơn và không làm cản trở hoạt động thu ngân sách. 

Ông đề nghị, Tổng cục Hải quan, các các đơn vị liên quan và đoàn thanh tra cùng nhau phối hợp chặt chẽ, làm rõ các vấn đề trên cơ sở đồng hành, cởi mở, gần gũi, chia sẻ, lắng nghe, trách nhiệm và tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động thanh tra.

Theo Cổng thông tin điện tử TTCP