- Khi nhận được tin người yêu đòi chia tay có người tình mới, Hoàng Văn Tài (20 tuổi) trú khu phố 9, phường Đông Giang, TP.Đông Hà, Quảng Trị vào tận Đà Nẵng tìm người yêu rồi sát hại và tự sát.

Sáng nay (14/12), tại sân UBND phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, TAND TP. Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động vụ án “giết người” gây rúng động dư luận xã hội. Hàng nghìn người dân trong khu vực đến theo dõi phiên tòa.

{keywords}
Bị cáo trong phiên xét xử lưu động.

Theo cáo trạng, trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đồng Nai, Hoàng Văn Tài thường lên mạng internet làm bạn kết thân và quen rồi ngỏ lời yêu với cô sinh viên một trường cao đẵng tại Đà Nẵng tên Nguyễn Thị L. (19 tuổi), trú phường 1, TP.Đông Hà, Quảng Trị.

Tình yêu qua mạng kéo dài đến tháng 4, thì L. nói chia tay vì lý do đã có người yêu khác. Buồn chán do người yêu chia tay. Đợi đến ngày ra quân vào sáng 23/5, Tài về Quảng Trị thăm nhà xong liền vào Đà Nẵng tìm L. để hỏi lý do.

Trưa 25/5, đến Đà Nẵng, Tài nhờ Hoàng Văn Quân (SV Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng) chở đi tìm L. trên đường Lý Tự Trọng nhưng không thấy người yêu đâu.

Nổi ghen tức khiến Tài càng căm chuyện bị người yêu bỏ rơi nên đã ghé vào chợ mua 2 con dao mang theo để tiếp tục tìm kiếm người yêu nói chuyện.

Chiều cùng ngày, Tài tìm đến quán cà phê trên đường Phan Thanh gần phòng L. trọ và gọi hẹn ra nơi vắng vẻ để nói chuyện riêng nhưng cô này không đồng ý và tắt máy.

Đến 17h, L. về phòng trọ thì Tài bám theo. Do quá lo sợ người tình trả thù nên L. không về phòng mà sang phòng bên của 4 sinh viên Trường CĐ Bách khoa ngồi.

Cùng lúc Tài vào phòng 4 cô nữ sinh ngồi chơi cùng với L. Sau đó Tài yêu cầu 4 cô sinh viên ra khỏi phòng để Tài nói chuyện với người yêu.

Khi Tài ngồi nói chuyện với L. khoảng 15 phút thì xảy ra mâu thuẫn vì Ly vẫn kiên quyết từ chối tình yêu, nên Tài đã rút dao thủ sẵn trong người ra đâm liên tục nhiều nhát vào người yêu của mình.

Nghe tin L. kêu cứu, 4 cô sinh viên cùng ông Nguyễn Văn Tơ, chủ nhà trọ chạy vào can ngăn.

Ông Tơ xông vào giải cứu đồng thời các cô sinh viên gọi công an. Trong lúc Tài quay qua tấn công ông Tơ thì L. bỏ chạy ra ngoài và ngất xỉu do mất nhiều máu. Sau đó được các bạn cùng trọ đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Ngay sau đó Tài chạy ra trước cửa phòng trọ và dùng dao đâm vào người để tự sát nhưng không thành và được lực lượng công an đưa đi cấp cứu.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tật của cô sinh viên Nguyễn Thị L. bị thương tích 34%.

Nhận định của HĐXX, hành vi giết người vì cuồng yêu của bị cáo Hoàng Văn Tài cần phải được xử lý nghiêm khắc nên tòa tuyên phạt bị cáo mức án: 12 năm tù giam.

Vũ Trung