- Sau khi dùng dao khống chế lái xe, cướp ô tô, trên đường bỏ chạy, tên cướp đã gây ra 3 vụ tai nạn liên hoàn khiến 5 người thương vong.

Sáng 15/7, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Công an TP Móng Cái - Quảng Ninh cho biết: CQĐT đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng Văn Việt để điều tra làm rõ hành vi “cướp tài sản”.

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an TP Móng Cái đã báo cáo với công an tỉnh Quảng Ninh để tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Việt.

{keywords}
Đối tượng Việt tại cơ quan công an

Trước đó, vào lúc 18h30 ngày 14/7, tại thành phố Móng Cái đã xảy ra vụ cướp vô cùng táo tợn và manh động, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, đối tượng Hoàng Văn Việt (SN 1981, trú tại thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn) đã thực hiện vụ cướp xe ô tô 12 chỗ mang BKS 14C-0251 ngay tại nhà chủ xe là ông Tống Văn Hậu (khu 7, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái).

Đối tượng Việt đã dùng hung khí để uy hiếp và ra tay truy sát nạn nhân rồi cướp xe. Việt sử dụng chính chiếc ô tô vừa cướp được làm phương tiện tẩu thoát.

Trong quá trình bỏ chạy, đối tượng đã gây ra liên tiếp 3 vụ tai nạn, làm 1 người chết (anh Phạm Văn Phúc); 4 người bị thương (trong đó 3 người bị thương nặng).

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: vào quãng thời gian trên, phát hiện một thanh niên cầm dao lao tới khống chế, chém vào đầu ông Hậu. Sau khi chủ xe ngã gục xuống đất, Việt đã cướp xe, bỏ chạy.

Lúc này, anh Vũ Đình Dương (cán bộ Đội CSGT Công an TP Móng Cái, là hàng xóm của ông Hậu) cùng con ông Hậu là Trí đứng gần đó, phát hiện sự việc đã lấy xe máy truy đuổi đối tượng.

Đến khu vực thuộc thôn 6, xã Hải Đông, anh Dương, em Trí cùng quần chúng nhân dân truy đuổi đã ép Việt dừng xe.

Lúc này, xe ô tô tuần tra của Đội CSGT Công an TP Móng Cái cũng truy đuổi đến nơi. Việt đã cho xe tránh sang bên và tiếp tục bỏ chạy về phía Trạm Km15.

Trong quá trình bỏ chạy, xe ô tô do Việt điều khiển đã gây ra liên tiếp nhiều vụ tại nạn.

Đặc biệt, Việt đã đâm vào xe mô tô BKS 14K1 - 047.59 đi ngược chiều khiến anh Phạm Văn Phúc (SN 1962, trú tại tổ 2 khu Hồng Hà, phường Ninh Dương) tử vong tại chỗ.

Đáng chú ý, lúc này dù một nạn nhân đã bị vướng vào gầm xe nhưng tên cướp vẫn táo tợn điều khiển ô tô chạy tiếp.

Chỉ đến khi người dân và lực lượng chức năng chặn xe thì nạn nhân mới thoát hiểm từ gầm xe.

Sau khi gây tai nạn, xe ô tô của Việt đâm vào cột điện và dừng lại ở bãi cỏ bên lề đường. Lúc này, tổ Cảnh sát giao thông Trạm kiểm soát Km15 cùng lực lượng truy đuổi đã bắt giữ được Việt.

Nguyễn Viễn - Hoàng Sang