- Dù đã bị kỷ luật khiển trách khi phát hiện khai man bằng cấp nhưng ông Hoàng vẫn được tiếp tục đề cử làm Chánh Văn phòng Ban Nội chính TP. Cần Thơ.

Chiều 24/7, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Thành ủy TP. Cần Thơ cho biết, trước vụ việc Chánh Văn phòng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ - ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967)  gian lận trong bằng cấp, đã có kiểm điểm kỷ luật trước đó.

Tuy nhiên, ông Mẫn nói: “Ngày trước Hoàng làm trưởng phòng, bây giờ chuyển sang làm chánh văn phòng cũng ngang nhau thì không thể nói là lên chức được. Chỉ khi lên Phó ban thì mới gọi là lên chức”.

{keywords}

Một trong những quyết định của Ban Tổ chức chính quyền Hậu Giang cũ ghi ông Nguyễn Văn Hoàng tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo dài hạn.

Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ vừa mới được thành lập từ ngày 31/5, tuy nhiên, đến nay lại xảy ra vụ việc Chánh văn phòng gian lận bằng cấp.

Được biết, năm 2011, khi ông Nguyễn Văn Hoàng đang giữ chức vụ Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp – Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng TP. Cần Thơ cũng đã bị tố giác khai man hồ sơ, bằng cấp.

Theo tài liệu có được, từ tháng 5/1991, ông Trần Văn Kim - Trưởng Ban Tổ chức (Chính quyền tỉnh Hậu Giang cũ) đã ký quyết định số: 24/QĐ-TCCQ bổ nhiệm ông Hoàng vào công tác tại Ban Thanh tra UBND tỉnh này.

Thời điểm đó, ông Hoàng mới chỉ tốt nghiệp hệ đào tạo ngắn hạn (tương đương trình độ cao đẳng). Thế nhưng, trong quyết định này ông Hoàng được ghi có trình độ “Đại học dài hạn tập trung”.

Năm 2005, ông Hoàng tiếp tục được bổ nhiệm vào ngạch thanh tra viên chính (theo quy định bắt buộc phải thi công chức và trình độ đại học).

Khi có đơn tố giác, cơ quan chức năng đã xác minh và làm rõ ông  Hoàng chỉ mới tốt nghiệp hệ đào tạo ngắn hạn 9 tháng thuộc Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, khóa 3, ngành kế hoạch hóa kinh tế quốc dân vào 8/1990.

Đến năm 2011, ông Hoàng được cử đi học lớp cao cấp chính trị. Nhưng khi phát hiện những vi phạm trên, ông Hoàng đã bị cơ quan Đảng ủy cấp trên dừng lại mọi quyết định và đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục làm rõ.

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Tâm – Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ thông tin rõ thêm: “Vụ việc này, anh Hoàng đã bị kỷ luật khiển trách trong cơ quan và khiển trách trong công tác Đảng”.

Thế nhưng, điều khiến dư luận quan tâm hơn cả là một người bị kỷ luật vì khai man bằng cấp lại được bổ nhiệm vào làm Chánh Văn phòng Ban Nội chính  - một ban chuyên tham mưu, xử lý những vấn đề tiêu cực?!

Quốc Huy