- Qua 2 phiên bán đấu giá, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp Đà Nẵng) đã bán 13 “siêu xe”, nộp ngân sách 17 tỷ đồng.

Trong 2 lô xe này, có nhiều xe hạng sang như BMW, Hummer H2, Mercedes… mang biển số nước ngoài, xe ngoại giao đã hết hạn lưu hành tại Việt Nam…

Lô siêu xe vừa mới được đưa ra bán đấu giá gồm 7 chiếc, với mức giá khởi điểm là 8,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc bán đấu giá bị “ế” do quá đắt nên các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đã họp và thống nhất giữ lại một chiếc xe hiệu Hummer để điều tra và bán 6 chiếc còn lại với giá 7,060 tỷ đồng.

{keywords}

Lô siêu xe đã được tịch thu bán đấu giá thu 7 tỷ tại Đà Nẵng

Theo hồ sơ tịch thu sung công của Công an Đà Nẵng, 7 “siêu xe” này được lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện đã sử dụng không đúng mục đích trong thời gian từ tháng 10/2013 - 4/2014. Do người điều khiển phương tiện không chứng minh được nguồn gốc những chiếc xe sang trên nên khi quá thời hạn qui định, cơ quan công an TP. Đà Nẵng quyết định tịch thu sung công.

Trước đó, lô xe sang được đưa ra bán đấu giá hôm 10/7 gồm 7 xe, thu 10 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Tính đến thời điểm này, đã có 13 xe sang được bán đấu giá, thu hơn 17 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, toàn bộ số tiền này sẽ được đầu tư xây dựng các công trình phục vụ dân sinh và hỗ trợ ngư dân đóng tàu mới bám biển.

Ngoài các xe đã bị tịch thu bán đấu giá, hiện tại cảng Đà Nẵng còn một lô xe sang 5 chiếc đang nằm tại cảng từ nhiều tháng nay nhưng chủ lô xe vẫn chưa đến làm thủ tục nhận xe theo qui định.

Hiện Công an TP Đà Nẵng đang tiến hành điều tra làm rõ đường đi của 5 “siêu xe” này khi nhập vào Việt Nam.

Vũ Trung