- Đại tá Nguyễn Ngọc Hạnh – PGĐ Công an TP Cần Thơ khẳng định, chiếc xe biển xanh 65E-8999 là của Công an TP Cần Thơ. Tối 24/11, chiếc xe này chở đoàn kiểm toán đi ăn tối. Sau đó tài xế đưa đoàn về nhà khách Tây Nam, trên đường về thì va chạm giao thông.

Liên quan đến vụ xe biển xanh gây tai nạn còn hành hung phóng viên, một bạn đọc tại TP Cần Thơ đã cung cấp cho các phóng viên một đoạn video clip 8 giây, ghi lại hình ảnh người đàn ông đang hì hục dán bịt xe ô tô này.

Đoạn video clip ghi lại hình ảnh hiện trường vụ TNGT vào tối 24/11, giữa xe ô tô mang BKS 65E–8999 do tài xế Nguyễn Văn Hải Âu (SN 1989, thuộc Phòng Hậu cần, Công an TP.Cần Thơ) điều khiển va chạm giao thông với xe mô tô mang BSK 65P8 – 3876 do anh Trần Hữu Lễ (SN 1988) điều khiển, người ngồi phía sau là anh Huỳnh Phú Sang (SN 1988), đều trú tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.

Qua video cho thấy, có 3 người đàn ông đứng bên cạnh chiếc xe biển xanh 65E-8999, một người đang cố gắng bịt kín biển số ôtô.

XEM CLIP TẠI ĐÂY




Hiện trường vụ TNGT, tài xế ôtô biển xanh bịt biển số - (Ảnh chụp từ video clip).

Liên quan đến vụ TNGT, như VietNamNet đã đưa, khoảng 21h cùng ngày, PV Nguyễn Đức Khánh - (Báo Nông thôn Ngày nay, Văn phòng ĐBSCL) đến tác nghiệp một vụ TNGT. Sau đó, anh Khánh bị một người mặc thường phục tự xưng là công an lấy máy ảnh, điện thoại và bị đuổi đánh.

Theo anh Khánh, trong đoạn video clip trên thấy rõ người thanh niên cao to mặc áo sơ mi tay dài, kẻ sọc, mặc quần jean, mang dép lê chính là người điều khiển xe ô tô ra khỏi hiện trường.

Khi anh Khánh đang ghi hình, chính người thanh niên này cùng nhiều đối tượng khác giật máy ảnh và điện thoại từ trong túi phóng viên.

Ngoài ra, trưa ngày hôm sau (25/11), chính người thanh niên bịt biển số xe 65E-8999 đã điều khiển xe vào gara Kim Thu (trên đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để sửa chữa.

Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ làm việc với báo chí - Ảnh: Quốc Huy

Trao đổi với PV các báo, Thượng tá Nguyễn Minh Chí – Phó trưởng CA quận Ninh Kiều cho biết, đến nay, đã xác định xe biển xanh này thuộc Phòng Hậu cần, CA TP Cần Thơ.

Theo ông Chí, sau khi va chạm giao thông, Lễ và Sang bắt xe taxi đến bệnh viện để cấp cứu. Ngay sau đó cơ quan điều tra đến các bệnh viện tại TP Cần Thơ nhưng không tìm.

Vụ TNGT đã được 2 bên thỏa thuận và giải quyết ngay ngày hôm sau 25/11. Cả 2 bên thống nhất tự sửa chữa xe và điều trị chấn thương.

Thượng tá Chí cho biết thêm, ghi nhận trong biên bản làm việc các bên liên quan cho thấy, việc anh Khánh bị truy đuổi trong lúc lộn xộn là có.

"Chúng tôi đang xác minh, làm rõ những người nào đánh đuổi PV Đức Khánh" - ông Chí nói.

Xe biển xanh gây tai nạn được đưa vào ga ra sửa chữa.

Tuy nhiên, anh Khánh cũng như nhiều PV tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn khẳng định thời điểm anh Khánh bị truy đuổi và hành hung vẫn có lực lượng cảnh sát ở đó nhưng không can thiệp gì.

Về việc này, thượng tá Chí cho hay: “Nếu anh Khánh bị đánh trước sự chứng kiến của lực lượng công an, chúng tôi sẽ cho kiểm điểm xử lý nghiêm. Không chỉ nhà báo, mà là dân thường bị đánh thì nhiệm vụ của lực lượng công an phải can thiệp ngay. Đó là đạo đức mà các chiến sĩ đã được học”.

Cũng theo ông Chí, trong trường hợp xác minh có lực lượng công an tham gia vụ hành hung anh Khánh, dù chỉ là dùng lời nói hăm dọa cũng sẽ phải xin lỗi công khai anh Khánh và bị sẽ xử lý theo quy định.

Cũng trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Ngọc Hạnh – PGĐ Công an TP Cần Thơ khẳng định, chiếc xe biển xanh 65E-8999 là của Công an TP Cần Thơ. Tối 24/11, chiếc xe này chở đoàn kiểm toán đi ăn tối. Sau đó tài xế đưa đoàn về nhà khách Tây Nam, trên đường về thì va chạm giao thông.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cũng cho biết, Công an TP đã báo cáo vụ việc. Quan điểm của lãnh đạo TP là dù ai sai cũng đều phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đề nghị xử lý nghiêm những kẻ hành hung PV

Ngày 27/11, Báo Nông thôn ngày nay đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ Công an, Thành uỷ TP. Cần Thơ, UBND TP. Cần Thơ, Công an TP. Cần Thơ, đề nghị làm rõ vụ việc phóng viên Nguyễn Đức Khánh bị hành hung.

Công văn khẳng định, việc PV bị hành hung có sự chứng kiến của đông đảo người dân và đồng nghiệp trên địa bàn.

Ngoài ra, một số PV báo khác tác nghiệp tại hiện trường cũng bị nhóm người này này hăm dọa, đòi hành hung…

Qua tìm hiểu sau đó được biết, chiếc xe ô tô biển số xanh 65E - 8999 gây tai nạn là xe của Công an TP. Cần Thơ.

Công văn nêu rõ, việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp là nghiêm trọng, vi phạm Luật báo chí, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương và cản trở hoạt động nghiệp vụ đúng pháp luật của nhà báo.

Ban biên tập Báo Nông thôn ngày này và báo điện tử Dân Việt đề nghị các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương sớm vào cuộc, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các cá nhân hành hung nhà báo, cản trở hoạt động của phóng viên.


Quốc Huy