- Ông Đặng Quốc Việt nói rằng, do người lái xe ôm hút cần sa, ông ngồi sau hít phải khói nên khi kiểm tra dương tính với chất cần sa.

Ghẹo vợ bạn, anh em trung úy công an dính án giết người

Nghi can cố thủ 3 giờ trong tiệm game tử vong sau khi bị tạm giữ

XEM VIDEO:

14h30 chiều nay, ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, quê Quảng Nam, giảng viên trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM) – người tố cáo bị công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ, đang điều trị ở phòng số 3, khoa Ngoại lồng ngực, bệnh viện Chợ Rẫy lên tiếng về vụ việc.

Ông Việt cho biết, do có tiền sử bệnh tim, nên khi trải qua sự việc ở Cần Thơ khiến tim ông bị thắt, đau. Vai trái bị trật khớp, không thể giơ tay cao, vai phải có vết trầy xước, lưng bị đau do công an đánh.

{keywords}
Vết thương ở vai mà ông Việt nói là do bị công an đánh gây nên

“Lúc bị công an đánh, tôi chỉ biết ôm đầu chịu trận. Khi bị đánh tôi nghĩ là bị xã hội đen đánh, tới khi bị bắt mới biết đó là công an. Tới giờ đã 4 ngày mà người tôi vẫn đau ê ẩm” – ông Việt nói.

Nam đạo diễn khẳng định, chuyện bị công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ là có thật.

“Chuyện đánh tôi như thế nào là Công an họ biết, tôi không thể tự vẽ ra được, bác sĩ cũng thể tự vẽ ra bệnh án tôi chấn thương được” – ông Việt cho hay.

Trước thông tin Công an Cần Thơ nói việc ông tự ghi một bản tường trình tại công an phường thừa nhận mình không bị đánh đập, tổn hại sức khoẻ là do bệnh tật có sẵn, ông Đặng Quốc Việt lý giải rằng, đó là bị ép buộc.

“Họ viết ra rồi yêu cầu tôi ký. Lúc đó là khoảng 1 giờ sáng, trong phòng có 4 công an, ở vào vị trí của tôi lúc đó thì chỉ còn cách chấp nhận ký thì mới có thể bảo toàn tính mạng” – ông Việt nói và cho biết, chữ viết trong bản tường trình là của công an, nếu đối chiếu với chữ viết của ông thì sẽ ra ngay.

Về việc xét nghiệm dương tính với cần sa, ông Đặng Quốc Việt xác nhận kết quả đó là đúng. Tuy nhiên, ông không hút cần sa, mà do tài xế ông thuê hút.

“Số cần sa công an thu giữ được là của tài xế tôi thuê (Phan Trung Tính - PV). Tôi không hút cần sa trong lúc đang làm việc, dù lúc ấy bộ phim 12H có nội dung về ma túy. Tài xế đó hút, khói tỏa ra, tôi ngồi phía sau hít phải 1 cách thụ động, nên khi kiểm tra, dương tính với cần sa” – ông Việt khẳng định.

{keywords}
Ông Việt đang điều trị ở BV Chợ Rẫy

Theo ông Việt, từ lúc bị bắt giữ ở cầu Quang Trung, ông đã bị Công an coi là tội phạm. Từ việc còng tay, nói mất đồ đạc, tới quá trình lấy lời khai, hay lúc lên cơn đau tim, đều bị đối xử như phạm nhân đã bị định tội.

Trong chiều nay, ông Việt đã chính thức ký vào đơn khiếu nại gửi Cục điều tra VKSND Tối cao về việc bị Công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ. Nam đạo diễn này cũng sẽ thuê luật sư trợ giúp về pháp luật, để đi tới cùng sự việc.

“Công an sai thì nhận lỗi, không chỉ riêng tôi, mà có thể còn rất nhiều người khác, tránh cho họ bị mắc oan” – ông Đặng Quốc Việt cho biết.

CSGT té ngửa khi giằng co với thanh niên là do trượt chân

CSGT té ngửa khi giằng co với thanh niên là do trượt chân

Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, hai thanh niên có biểu hiện chống đối lực lượng công vụ dẫn đến xô xát trước đó đã nhận sai.

Công an lên tiếng về nghi vấn 'chim mồi' vụ đổi 100 USD, phạt 90 triệu

Công an lên tiếng về nghi vấn 'chim mồi' vụ đổi 100 USD, phạt 90 triệu

Công an Cần Thơ khẳng định không có việc dùng "chim mồi" trong vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng.

Khởi tố vụ công an đánh nam thanh niên phạm luật giao thông tử vong

Khởi tố vụ công an đánh nam thanh niên phạm luật giao thông tử vong

Liên quan vụ nam thanh niên vi phạm luật giao thông tử vong sau khi làm việc với công an, Cơ quan CSĐT đã khởi tố công an viên P. Phước Thới (quận Ô Môn). 

Văn Đức