- Ba đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 4702D – Đắk Lắk bị đình chỉ chức danh đăng kiểm viên trong vòng một tháng, không được kiểm tra, ký hồ sơ xác nhận kiểm định xe cơ giới vì đã để xảy ra sai phạm trước đó.

{keywords}

Hoạt động đăng kiểm xe cơ giới tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 4702D – Đắk Lắk

Chiều tối ngày 29/12, nguồn tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa ký quyết định đình chỉ chức danh đăng kiểm viên 1 tháng đối với 3 ông Nguyễn Đình Nhựt, Bùi Văn Tuấn và Nguyễn Huy Quang (đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 4702D – Đắk Lắk) vì để xảy ra sai phạm trong quá trình kiểm định xe cơ giới.

Cụ thể, ông Nhựt bị đình chỉ chức danh do chưa hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát quá trình kiểm định và kết quả kiểm định trong dây chuyền mà mình phụ trách; Để xảy ra sai phạm trong việc kiểm định, vi phạm Khoản 2, Điều 4, Thông tư số 42/2012/TT-BGTVT.

Các ông Tuấn, Quang không tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan trong công tác kiểm định xe cơ giới, vi phạm Khoản 3, Điều 9, Thông tư số 42/2012/TT-BGTVT. Trong thời gian bị đình chỉ, cả 3 ông Nhựt, Tuấn, Quang không được kiểm tra, ký hồ sơ xác nhận kiểm định xe cơ giới. 

Liên quan đến sai phạm của 3 đăng kiểm viên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đình chỉ hoạt động kiểm định đối với 1 dây chuyền kiểm định của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 4702D – Đắk Lắk trong vòng một tháng do không đủ điều kiện hoạt động. Cục đăng kiểm yêu cầu, sau khi hết thời hạn bị đình chỉ, trung tâm đăng kiểm phải có văn bản đề nghị cho phép hoạt động trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam để xem xét, quyết định.

Trùng Dương