- Báo VietNamNet xin đính chính thông tin về nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng và xin lỗi người dân, bạn đọc, các nhà sản xuất nước mắm có sản phẩm liên quan và các cơ quan quản lý.

Báo điện tử VietNamNet trong ngày 17/10 đã đăng, phát thông tin theo công bố của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas). Những thông tin đó là sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây bức xúc cho nhiều người, các nhà sản xuất nước mắm truyền thống và gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Ngay sau khi đăng phát, báo điện tử VietNamNet đã nhận ra sai lầm và lập tức gỡ bỏ bài viết với tiêu đề "Nhiều mẫu nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng". Đồng thời, sau đó đã có nhiều bài báo phản biện lại các kết quả nói trên.

Liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng đã quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan làm rõ. Bộ trưởng TT&TT cũng đã khẳng định và coi đây là một hiện tượng “bất thường”. Bộ Y tế đã vào cuộc kiểm tra, công bố kết quả là nước mắm Việt Nam trên thị trường đều an toàn đối với người sử dụng.

Tuy nhiên, bài viết của báo đã góp phần gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến nghề làm nước mắm truyền thống, gây hoang mang trong nhân dân.

Chúng tôi xin cải chính và xin lỗi người dân, bạn đọc, các nhà sản xuất nước mắm có sản phẩm liên quan và các cơ quan quản lý. Báo VietNamNet xin nhận trách nhiệm về những sai sót vừa qua, mong bạn đọc lượng thứ và tiếp tục ủng hộ.

VietNamNet