- Có hàng ngàn chiếc đinh rải trên bề mặt đường khiến ít nhất 50 chiếc xe máy bị thủng săm, phải dắt bộ vì dính đinh khi lưu thông trên tuyến đường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội).

Sự việc được phát hiện vào khoảng 20h ngày 20/8 khi nhiều xe máy lưu thông đến đoạn đường này không may “dính bẫy”, khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Một nạn nhân cho hay, đang chạy theo hướng từ đường Kim Mã về Cầu Giấy bất ngờ thấy cả 2 bánh xịt lốp, xuống xe kiểm tra thì cả hai bánh đã hết hơi, quan sát ở lòng đường thì phát hiện rất nhiều đinh được rải chi chít dưới lòng đường.





Cùng thời điểm đó, trên tuyến đường này còn có hàng chục người khác chung cảnh ngộ, không may xe đã ăn đinh phải còng lưng dắt xe hàng trăm mét.

Ghi nhận tại hiện trường, có rất nhiều loại đinh đã được rải dọc khắp tuyến đường này, ở nhiều làn xe.



Người dân trong khu vực và nhiều lao công đã quét và thu dọn được khối lượng đinh lên đến vài kg, chủ yếu là đinh dài từ 3-5cm, có chiếc lên đến 7cm, còn mới nguyên chưa có dấu hiệu hoen gỉ, nhiều chiếc đinh đã được vót nhọn cả hai đầu.

Nhiều người phán đoán rằng, đây chắc chắn do đinh tặc gây nên chứ không phải là ai đó không may rơi đinh trên đường khi đang vận chuyển.

Đặc biệt, ngay sau khi sự việc xảy ra có gần 20 thợ vá săm lạ mặt đã đến vá săm, thay lốp dọc đường ở khu vực này với giá “chặt chém” mỗi miếng vá là 30.000 đồng còn thay săm là 120.000- 140.000 đồng.



Tại thời điểm phát hiện vụ việc, trời có mưa nhẹ, đường trơn trượt nhưng rất may không có vụ tai nạn đáng tiếc nào xảy ra khi xe “ăn” phải đinh.

Đến 21h30, vẫn còn nhiều chiếc xe không may dính đinh, xịt cả 2 lốp trên đường.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, các chiến sĩ CSGT đội số 2 (Công an TP. Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại đây đã có mặt xử lí, giải quyết, thu gom số đinh còn lại trên đường.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Anh Tuấn