Để chiếc Kia Morning dưới sân chung cư qua đêm, sáng ra chủ nhân chiếc xe tá hỏa phát hiện cả 4 bánh xe đã bị trộm lấy cắp.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 6h sáng nay (26/6) tại sân chung nhà I9, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội.

Chiếc Kia Morning BKS 30Z-9351 bị tháo bánh khá chuyên nghiệp. Kẻ gian đã dùng gạch để kích chiếc xe lên trước khi tháo rời 4 bánh.

Dưới gầm xe, tên trộm vứt lại nhiều bu-lông, đai ốc.

{keywords}
Chiếc Kia bị "vặt" sạch 4 bánh ngay trong sân chung cư. Ảnh: Dân trí

Nữ chủ nhân của chiếc xe cho biết do bãi đỗ xe của tòa nhà không còn chỗ nên thỉnh thoảng chị vẫn hay để xe ngoài sân chung cư.

Theo giá thị trường, 4 bánh xe này có trị giá từ 10-15 triệu đồng tùy từng chủng loại.

Tại các thành phố lớn, tình trạng ô tô bị trộm gương, "vặt" bánh đã không còn hiếm. Nhiều vụ việc tương tự đã được phát hiện.

Vào sáng 5/5/2012, khi vừa thức dậy, anh Trương Phước Tiếu (Pleiku, Gia Lai) phát hiện chiếc Toyota Camry vừa mới mua đã bị mất sạch 4 bánh. Cạnh đó, 4 bánh chiếc xe tải loại 2,5 tấn cũng bị "vặt" sạch.

Giá mỗi bánh chiếc Camry xịn lên tới hơn 30 triệu đồng.

Mới đây nhất vào ngày 30/11/2013, công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cũng đã bắt quả tang 2 đối tượng là Phạm Văn Quân và Nguyễn Thành Long trộm 1 bánh xe ô tô của bà Phan Thị Minh (Lâm Đồng) trị giá 10 triệu đồng.

Để đối phó với các hành vi trộm cắp, nhiều người đã sử dụng bu lông tắc kê với kích thước lệch chuẩn để gây khó khăn cho kẻ trộm hoặc dùng các loại khóa chống trộm, thiết bị cảnh báo bằng âm thanh...

Đ.Tâm (tổng hợp)