- Miền Bắc bước vào một đợt mưa dài ngày mới giúp nền nhiệt giảm nhanh 5-7 độ so với hôm nắng nóng.

Do chịu tác động cùng lúc của rãnh áp thấp ở mặt đất vắt ngang vùng núi kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển trên độ cao 5.000m, giúp hội tụ mây ẩm nên từ đêm qua, các tỉnh miền Bắc đã bước vào một đợt mưa diện rộng mới, kéo dài đến hết chủ nhật tuần này.

Mưa to tập trung tại các tỉnh trung du, vùng núi, đặc biệt có nơi mưa rất to và dông.

{keywords}
Đợt mưa mới tại miền Bắc kéo dài đến cuối tuần

Trong đó các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn mưa to từ 250-350mm, một số nơi trên 350mm.

Các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng mưa từ 150-250mm, có nơi trên 300mm.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng mưa dưới 200mm. Thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng, ban ngày vẫn có nắng gián đoạn.

Do có mưa, nhiệt độ miền Bắc trở về trạng thái mát mẻ, cao nhất tại Ninh Bình ở mức 32 độ, thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng phổ biến 30-31 độ, TP Điện Biên Phủ giảm còn 28 độ. So với mức đỉnh nắng nóng 37-38 độ những ngày qua thì tuần này nhiệt độ miền Bắc giảm tới 5-7 độ C.

Nắng nóng tại các tỉnh miền Trung hôm nay cũng bắt đầu giảm nhiệt. Dọc khắp từ Thanh Hoá - Bình Thuận phổ biến 32-35 độ C. Từ ngày mai, nhiệt độ khu vực này cũng sẽ giảm dần.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay không có lớn cục bộ nhưng vẫn có mưa rào rải rác vào chiều tối, đi kèm đó cần đề phòng dông sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 29-32 độ C, tại Nam Bộ lên mức 31-34 độ.

M.Anh