- Miền Bắc đang trải qua những ngày rét nhất từ đầu đông. Ngày mai nhiệt độ sẽ xuống thấp nhất đợt, Hà Nội đêm rét 12 độ.

Không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và trong hôm nay sẽ ảnh hưởng tiếp đến các tỉnh Trung Trung Bộ, sau đó tác động đến một số nơi thuộc các tỉnh Nam Trung Bộ.

Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa. Ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao dưới 8 độ.

Trung bình cứ lên cao 100m, nhiệt độ sẽ giảm thêm 0,5-0,6 độ C nên tại khu vực Fansipan (Lào Cai) dự báo sẽ có băng giá.

{keywords}
Fansipan nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng giá trong đợt rét này

Trong hôm nay, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội chỉ còn 17-19 độ C, ban đêm rét 15 độ; TP Lạng Sơn ở mức 13 độ ban ngày, ban đêm rét 9 độ; Sa Pa (Lào Cai) ban ngày 8 độ, đêm rét 4 độ.

Sang đến ngày mai, nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm thêm 1-2 độ C, cao nhất tại Hà Nội chỉ 16-17 độ, ban đêm rét 12-13 độ; TP Lạng Sơn xuống 10 độ ban ngày, 9 độ ban đêm; Sa Pa xuống 6 độ ban ngày, rét 5 độ về đêm...

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh Trung Bộ từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to đến 27/11. Đặc biệt từ Quảng Bình - Bình Định có mưa to 200-300mm, có nơi trên 500mm.

Lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên lại. Trong đợt lũ này (từ ngày 22-26/11), mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt vùng trũng thấp ở các tỉnh Quảng Trị đến Bình Định.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ cao nhất hôm nay phổ biến 19-22 độ, đêm lạnh 16-19 độ. Khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận chia làm 2 vùng thời tiết rõ rệt, từ Đà Nẵng - Phú Yên hơi se lạnh 25-28 độ, các tỉnh còn lại ở mức 29-32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rải rác. Cao nhất tại Tây Nguyên phổ biến 28-31 độ, tại Nam Bộ không quá 33 độ.

Hình ảnh học sinh Sa Pa nô đùa trên băng tuyết kỷ lục

Hình ảnh học sinh Sa Pa nô đùa trên băng tuyết kỷ lục

Tuyết rơi nhiều và băng giá không ngăn được các em nhỏ vùng núi vui chơi trong giá rét.

Chuyên gia lý giải hiện tượng tuyết rơi kỷ lục ở miền Bắc

Chuyên gia lý giải hiện tượng tuyết rơi kỷ lục ở miền Bắc

Nguyên nhân được xác định là do khối khí lạnh từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam.

Nghệ An: Tuyết phủ dày hơn 30cm ở Buộc Mú

Nghệ An: Tuyết phủ dày hơn 30cm ở Buộc Mú

Hiện tại nhiều nơi trên địa bàn Nghệ An nhiệt độ đã tăng lên đáng kể, tuy nhiên nhiều nơi ở miền núi biên giới Việt - Lào thời tiết và nhiệt độ vẫn rất thấp, có nơi âm từ 1-5 độ C.

Bay từ TP.HCM ra săn tuyết, đến nơi đòi về luôn

Bay từ TP.HCM ra săn tuyết, đến nơi đòi về luôn

Nhóm bạn bay từ TP.HCM ra săn tuyết. Sau 2 ngày trải nghiệm, họ hứa sẽ quay lại Sa Pa vào... mùa hè!

Cảnh tuyết Sa Pa rơi dày đặc như châu Âu

Cảnh tuyết Sa Pa rơi dày đặc như châu Âu

Băng tuyết sẽ còn rơi dày trong 2 ngày tới.

Sa Pa chìm trong tuyết nhìn từ camera bay

Sa Pa chìm trong tuyết nhìn từ camera bay

Chiều 24/1, thị trấn Sa Pa (Lào Cai) đã bị phủ một màu trắng sau khi tuyết rơi nhiều giờ.

Hy hữu, tuyết rơi ở Hà Nội

Hy hữu, tuyết rơi ở Hà Nội

Từ khoảng 5h sáng nay, tại khu vực đỉnh núi Ba Vì, Hà Nội bắt đầu có tuyết rơi. Đây là lần đầu tiên ở Hà Nội xảy ra hiện tượng này.

M.Anh