- Tên trộm là chỗ quen biết với gia đình, để đồng bọn đột nhập vào nhà lấy cắp vàng cô ta đã đến dụ dỗ bé gái ra ngoài chơi.

Sáng 30/7, cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự các đối tượng: Hứa Ngọc Thành (SN 1962), Nguyễn Văn Hai (thường gọi là Tâm, SN 1978), Trần Văn Út (SN 1981), Phạm Thanh Loan (SN 1990), đều trú tại TP Cần Thơ và Trần Văn Hung (SN 1980, trú tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

{keywords}

Nhóm trộm cắp tài sản bị Công an bắt giữ tại cơ quan điều tra.

Trước đó, trưa ngày 27/7, các đối tượng nói trên ngồi trong quán cà phê bàn kế hoạch chi tiết đột nhập vào nhà anh Nguyễn Vũ Linh, trú tại số 326, khu vực Khánh Bình, phường Phú Thứ (Q.Cái Răng) để lấy cắp tài sản.

Theo đó, Phạm Thanh Loan là người hàng xóm, thường xuyên chơi với con gái anh Linh được đồng bọn giao nhiệm vụ dẫn dụ bé N.T ra ngoài chơi để Thành và Hai đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản.

Sau khi dẫn dụ bé N.T ra ngoài chơi, Loan liền báo tin cho Thành nhà đã vắng chủ. Nhận được tin, Thành phá cửa đột nhập vào nhà anh Linh lùng sục, còn Hai đứng ở phía ngoài canh chừng.

Trong một thời gian ngắn, Thành đã phá khóa tủ sắt lấy được 2 thỏi vàng (24K), 2 nhẫn vàng (24K) cùng một số nữ trang bằng vàng loại 18K và 1 máy tính xách tay (trọng lượng vàng chưa rõ).

Lấy được tài sản từ nhà anh Linh, Thành và Hai tẩu thoát về phía Vĩnh Long, trên đường đi Thành thông báo cho Út. Sau đó Út chở Hung cùng chạy theo để sang TX.Bình Minh tiêu thụ số lượng vàng vừa đánh cắp.

Cả nhóm mang số tài sản trên đến chợ Cái Vồn (TX. Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) bán lấy tiền mặt.

Tiếp đến Thành chia tiền cho đồng bọn gồm: Hung hơn 21 triệu đồng; Hai 26 triệu đồng; Út và Loan 23 triệu đồng và số tiền còn lại 34 triệu đồng Thành giữ lại.

Chiếc máy tính xách tay Thành mang đến tiệm cầm đồ ở Q.Ninh Kiều bán được 3 triệu đồng.

Trước vụ trộm táo tợn xảy ra trên địa bàn, Công an Q.Cái Răng đã khám nghiệm hiện trường và bằng nghiệp vụ đã nhanh chóng bắt được các đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi của mình. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra thu hồi một chiếc vòng kim loại bằng vàng (đã chuyển sang màu đen) tại tiệm vàng ở thị trấn Cái Vồn (TX.Bình Minh).

Hiện vụ việc đang được Công an Q.Cái Răng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Q.Huy