- Công an TP.HCM xác nhận, vừa khám phá đường dây chuyên làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan tổ chức Nhà nước với quy mô cực lớn trên địa bàn.

Tính đến ngày 8/11, 3 đối tượng chính trong đường dây bị bắt giữ gồm: Đỗ Hữu Thọ (SN 1975), Trương Thị Bích Thủy (SN 1965) và Phùng Quốc Thái (SN 1978).

Theo thông tin điều tra, giữa năm 2013, có 1 số đối tượng hành nghề xe ôm chuyên xuất hiện trước Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM (đường Nguyễn Du, P.Bến Nghé, Q.1) và phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM (đường Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1) để mồi chài người dân làm giấy tờ.

{keywords}

Trương Thị Bích Thủy (trái) và Phùng Quốc Thái (phải)

Nổi lên là đối tượng Phùng Quốc Thái. Ngoài ra, Thái còn có quan hệ với nhiều giám đốc, quản lý các nhà hàng, nhận làm giả các giấy tờ như: CMND, giấy khám sức khỏe…cho nhân viên nhằm đối phó với các đoàn kiểm tra liên ngành.

Công an phát hiện đầu mối làm giả giấy tờ giả cho Thái là Trương Thị Bích Thủy, trước đây là giáo viên trường cao đẳng Y tế cộng đồng Đồng Nai nhưng đã nghỉ hưu.

Khám xét nhà Thủy tại P.2, Q.Bình Thạnh, công an thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 1.500 phiếu xét nghiệm máu của bệnh viện Bình Thạnh; 200 sổ khám sức khỏe; 150 sổ học bạ; 11 CMND; 140 sổ khám bệnh của các bệnh viện cấp quận, huyện tại TP.HCM; 250 mộc tròn của các bệnh viện, trường đại học, cao đẳng…

Thủy khai, mua đồ nghề là dấu mộc tròn, dấu vuông, dấu tên bác sĩ…với giá 3 triệu đồng tại khu vực chợ Kim Biên, Q.5 để làm giả các loại giấy tờ; riêng CMND, bằng cấp, chứng chỉ nghề…Thủy không tự làm giả được nên chuyển giao cho 1 người tên Hải để đặt hàng, Thủy chỉ hưởng chênh lệch.

{keywords}

Đỗ Hữu Thọ khai báo về công nghệ sản xuất giấy tờ giả thuộc loại…cao thủ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được đối tượng Hải, tên thật là Đỗ Hữu Thọ (từng thụ án 4 năm tù về tội “làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức”).

Khám xét nhà Thọ cơ quan công an thu giữ tang vật gồm: 29 mộc tròn của công an các tỉnh, thành phố; 36 mộc tròn công an các xã, phường ở TP.HCM; 113 mộc tròn của UBND các xã, phường khắp các tỉnh, thành; 6 mộc quốc huy; 16 mộc tròn của Sở giáo dục đào tạo các tỉnh, thành….

Mỗi giấy tờ giả, Thọ bán cho Thủy với giá 300 – 500 ngàn đồng/giấy giả. Từ đó các đối tượng này lấy từ khách hàng với giá gấp đôi, gấp ba để hưởng chênh lệch.

Hiện vụ án đang được công an TP.HCM mở rộng điều tra.

• Đàm Đệ