- Ngày 10/10, thông tin từ đội bảo vệ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vừa chuyển giao cho cơ quan công an đối tượng Nguyễn Thanh Bá Sang, 26 tuổi, ngụ tại TP.Tân An (tỉnh Long An) giả danh bác sĩ để thực hiện hành vi lừa đảo người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây.
 
Kiểm tra người tên Sang, bảo vệ phát hiện 16 phiếu đóng tiền tạm ứng, một số phiếu đăng ký khám bệnh (tất cả đều của bệnh viện Chợ Rẫy) mà Sang nhận của người nhà bệnh nhân. Trước chứng cứ khó chối cãi, Sang thú nhận trước đó vào ngày 6/10, Sang đã lẻn vào phòng Tài chính Kế toán lấy cắp phiếu thu viện phí và phiếu theo dõi đóng tiền tạm ứng của người bệnh. Sau đó, trong vai bác sĩ, Sang đến tận giường bệnh để yêu cầu bệnh nhân đóng tiền.

Tình trạng đông đúc tại bệnh viện Chợ Rẫy luôn là môi trường tốt cho bọn trộm cắp và đối tượng Nguyễn Thanh Bá Sang bị bắt tại đội bảo vệ bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Cũng trong ngày 6/10, đội bảo vệ bệnh viện Chợ Rẫy đã bắt giữ tên Nguyễn Văn Nam (35 tuổi, ngụ tại Vĩnh Phúc) tại khu vực phòng tắm của khoa Mạch máu khi tên này trộm cắp số tiền 11 triệu đồng và một điện thoại của anh Nguyễn Văn Chín (38 tuổi) – là người nuôi bệnh… khi anh này đang tắm !
 
Ngoài ra, khám xét người tên Nam, lực lượng bảo vệ còn phát hiện 1 ĐTDD và gần 10 triệu đồng mà tên này vừa móc từ túi của người khác. Được biết, Nam đã từng gây ra nhiều vụ trộm cắp tương tự.
 
Cách đây không lâu, đối tượng Hoàng Văn Vương (23 tuổi, ngụ Bình Thuận) cũng giả danh bác sĩ lừa người bệnh hàng chục triệu đồng để mua máu khiến nhiều người căm phẫn.
 
Một cán bộ lãnh đạo đội bảo vệ bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo, lợi dụng tình trạng đông người tại bệnh viện, nhiều kẻ gian thường trà trộn vào để thực hiện các hành vi móc túi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bệnh nhân và thân nhân cần tăng cường cảnh giác, nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản của mình. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ luôn túc trực 24/24, sẵn sàng hỗ trợ khi có tình huống xảy ra.
 
Trần Chánh Nghĩa