- Sáng 2/8, bác sỹ Lê Quang Võ - Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, thông tin hàng loạt bác sỹ làm việc tại bệnh viện xin nghỉ là thiếu chính xác.

Trao đổi với VietNamNet, bác sỹ Võ xác nhận, đúng là có bác sỹ của bệnh viện nghỉ việc, nhưng chỉ có 3 người - chứ không phải hàng loạt như thông tin trên một số phương tiện truyền thông.

“Ba bác sỹ xin nghỉ việc là 1 bác sỹ ở khoa Chẩn đoán hình ảnh, 1 ở khoa Cấp cứu, người còn lại ở khoa Răng hàm mặt” – lời bác sỹ Võ.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ

Lý do nghỉ việc được bác sỹ Võ cho biết: “Một bác sỹ không đảm bảo sức khỏe; 1 người có chồng công tác ở bệnh viện tại Sài Gòn nên xin chuyển về trên đó đoàn tụ; người còn lại xin chuyển về quê để chăm sóc cha mẹ già. Cả 3 người này đều có lý do chính đáng nên bệnh viện họp thống nhất tạo điều kiện cho họ chuyển công tác. Hoàn toàn không có chuyện hàng loạt bác sỹ nghỉ việc, làm ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh”.

Còn bác sỹ Huỳnh Minh Phú – Trưởng phòng tổ chức của bệnh viện cho biết thêm, thời gian gần đây có 5 bác sỹ nộp đơn xin nghỉ việc với lý do gia đình, áp lực công việc, thu nhập thấp… hiện lãnh đạo bệnh viện đã tìm cách khắc phục, thuyết phục, và một số bác sỹ rút đơn, đồng ý ở lại công tác.

Được biết, BV Đa khoa TP Cần Thơ hiện có 170 bác sỹ đang làm công tác chuyên môn, đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Trước đó, có một số thông tin từ đầu năm 2016 đến nay, tại bệnh viện này đang xuất hiện “bão” xin nghỉ việc của các bác sỹ, lý do là thu nhập thấp, không được đãi ngộ tương xứng, áp lực công việc, khiến một số khoa của bệnh viện gặp khó khăn do thiếu bác sỹ tham gia trực cấp cứu, khám, mổ chương trình.

Giải thích về vấn đề trên bác sỹ Võ cho biết: “Thông tin về các khoa ngoại lồng ngực hay ngoại thần kinh bác sỹ làm chuyên môn chỉ còn được 2-3 bác sỹ nên gặp rất áp lực và vất vả là không chính xác. Thực tế là những khoa này chỉ mới được thành lập nên nhân sự chưa nhiều chứ không phải do bác sỹ nghỉ việc. Đơn cử, khoa ngoại thần kinh mới thành lập chưa được 3 tháng, và có 4 bác sỹ cơ hữu, trong đó 1 bác sỹ đang đi học để nâng cao chuyên môn, 3 bác sỹ còn lại vẫn làm việc ở khoa, không có ai nghỉ việc”.

Liên quan đến việc này, bà Bùi Thị Lê Phi - Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, đã nắm được thông tin một số bác sỹ của BV Đa khoa TP Cần Thơ xin nghỉ việc và đã có hướng giải quyết.

“Mỗi năm ở một số bệnh viện lớn có vài bác sỹ xin chuyển công tác là bình thường. Đối với việc các bác sỹ ở BV Đa khoa TP Cần Thơ xin nghỉ việc tôi đã nắm được tình hình. Ngành Y tế đã phối hợp với các cơ quan liên quan, Ban giám đốc bệnh viện để ổn định tư tưởng cho các bác sỹ an tâm công tác”, bà Phi nói.

  • Hoài Thanh