Khi được hỏi về chất lượng công trình xây dựng cầu treo dân sinh, Nhà báo Quốc Cường, báo Dân Trí đã bị Giám đốc Xí nghiệp đe dọa và đòi đánh gãy răng.

Mới đây, ông Phạm Quốc Cường (bút danh Quốc Đô) - phóng viên báo Dân trí đã gửi Đơn kêu cứu khẩn cấp tới Hội nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí, trình bày sự việc mình bị đe doạ qua điện thoại.

Theo như đơn thư, trong quá trình phỏng vấn qua điện thoại, PV này đã bị ông Nguyễn Tăng Cường (Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung, trụ sở đóng tại tỉnh Ninh Bình) - đe doạ đánh gãy răng, mạt sát là “nhà báo giẻ rách”.

{keywords}
Tình trạng cầu treo Chợ Mới (Bắc Kạn) ngày 15/5/2015

“Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khoẻ tinh thần cũng như danh dự của cá nhân tôi và danh dự cơ quan tôi là báo điện tử Dân trí” - ông Cường viết trong đơn.

Trước đó, PV Phạm Quốc Cường được Tổng thư ký toà soạn giao đi tác nghiệp tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn để ghi nhận tình trạng sạt lở 2 bên đầu cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới và một số vấn đề liên quan đến chất lượng kỹ thuật cây cầu treo dân sinh.

Sau khi tác nghiệp xong ở hiện trường, ngày 3/6, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Tăng Cường để được đặt lịch phỏng vấn.

“Quá trình nói chuyện với tôi, ông Nguyễn Tăng Cường đã liên tiếp xỉ vả, hạ nhục một người làm báo như tôi, chưa dừng lại ở đó, ông Cường còn đe doạ tát vào mặt tôi, đánh tôi gãy răng”- đơn viết.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Tăng Cường thừa nhận có dùng những lời lẽ đó khi nói chuyện với PV.

“Lúc đó tôi mới bị mổ nội soi, đang rất mệt. Khi trao đổi tôi đã không giữ được bình tĩnh nên có nói như vậy” - ông Cường giãi bày.

Hoàng Sang