Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai hôm nay (12/9) vừa có báo cáo gửi Trung tâm y tế TP Biên Hòa về việc Giám đốc Sở Tư pháp có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là bà V.T.X.Đ (SN 1976, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai).

Theo báo cáo, trường hợp của bà Đ. liên quan đến ca F0 phát hiện vào ngày 9/9 trên đường Phan Chu Trinh (phường Quang Vinh, TP Biên Hòa).

Sau khi xét nghiệm lần 1 bằng PCR, kết quả cho thấy bà Đ. âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 11/9, kết quả xét nghiệm PCR lần 2 cho thấy bà Đ. dương tính với SARS-CoV-2.

Về các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, báo cáo cho hay từ ngày 6/9 đến 8/9, bà Đ. có lịch trình di chuyển tại TP Long Khánh và huyện Long Thành. Từ ngày 9/9 đến ngày 11/9 cách ly tại nhà sau khi người trong gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, bà Đ. cũng tiếp xúc với nhiều cán bộ, nhân viên Sở Tư pháp, lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ban Chỉ huy quân sự TP Long Khánh và UBND huyện Long Thành, cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Viện KSND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai...

Sau khi nắm thông tin về ca bệnh này, Trung tâm y tế TP Biên Hòa đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực làm việc và nơi ở của bà Đ..

Phát hiện 3 ca dương tính, Bắc Ninh kích hoạt chống dịch mức cao nhất

Phát hiện 3 ca dương tính, Bắc Ninh kích hoạt chống dịch mức cao nhất

Bắc Ninh yêu cầu Thị xã Từ Sơn và huyện Tiên Du cần kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhật sau khi địa phương này xuất hiện ca lây nhiễm ngoài cộng đồng.  

Xuân An