Sau khi vợ chồng cãi nhau xong, người chồng ra khỏi phòng. Tới nửa đêm, từ phòng vợ phát ra tiếng hét thất thanh, người chồng vội vàng chạy vào, phát hiện đứa con trai mới 4 tháng tuổi đã bị chính cô vợ chém chết.

{keywords}
Căn hộ nơi người mẹ tâm thần sát hại con trai 4 tháng tuổi.

Án mạng lúc nửa đêm

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào hồi 1h ngày 24/4/2015 tại phòng 1006, khu CT5 (khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Bé trai Ninh Trường Đ. (4 tháng tuổi) đã bị chính mẹ đẻ Nguyễn Thị Giang N. (SN 1988) sát hại.

Vào thời điểm trên, anh Ninh Văn H. (SN 1986, chồng N.) đang ngủ ở phòng bên cạnh thì chợt nghe thấy tiếng hét lớn. Ngay lập tức anh Hiền chạy sang, thấy con trai đang nằm bất tỉnh, đứng gần đó là vợ với con dao trên tay, miệng không ngừng lảm nhảm.

Người chồng lao tới tước con dao, hô hoán mọi người khống chế người vợ lại. Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định, N. cùng chồng đưa con trai sang nhà ông Nguyễn Đình Hội (bố đẻ N.) từ 18h ngày 22/4 cho đến hôm xảy ra sự việc.

Gia đình cho biết, từ khoảng 10 ngày nay, N. có biểu hiện trầm cảm, nói năng lảm nhảm. Về chơi với bố, ngoài việc được điều trị bằng thuốc tại nhà, N. được gia đình làm… lễ cúng bái. Ngày 24/4, sau khi cãi vã với chồng, N. gây án.

Nhân chứng Đỗ Tiến Thành (SN 1979, hàng xóm), kể lại: “Nhà tôi ở tầng 12. Lúc xuống tới nơi cháu bé đã qua đời. Thủ phạm khi ấy đã bị người chồng dùng dây trói lại nhằm mục đích khống chế, sợ hung thủ sẽ gây hại tiếp cho người xung quanh”.

Thủ phạm là con thứ hai của ông Hội và người vợ cả. Bố mẹ không còn sống cùng nhau, N. chuyển về ở cùng với mẹ ở phường Định Công (quận Hoàng Mai). Thỉnh thoảng vợ chồng N. đưa nhau về thăm bố, mẹ kế cùng các em. Mối quan hệ giữa họ diễn ra tốt đẹp. Tuy không tiếp xúc nhiều, nhưng hàng xóm đánh giá N. là người hiền lành, xinh đẹp.

“Trước đây, khi có dịp tiếp xúc, N. cũng bình thường, dễ gần như bao người. Nhưng khoảng dạo gần đây, N. liên tục nói nhảm, nói linh tinh. Bác Hội và người vợ thứ hai rất thương yêu N. Thấy con gái phát bệnh, vì lo lắng nên họ đã bảo vợ chồng N. về chơi. Mặt khác, bác Hội không tiếc tiền tiếc của lo tìm thuốc thang chữa bệnh cho con gái”, một hàng xóm cho hay.

Giết con vì trầm cảm?

Kể từ ngày về nhà bố đẻ chơi, N. càng hay nói năng lung tung, mất kiểm soát, thường tỏ ra hậm hực, cáu bẳn với chồng con, người thân. Con trai còn nhỏ, cần được bú sữa mẹ, N. nhất quyết không cho con bú.

Sau đó, người chồng vì thương con, đang đêm vẫn phải sang phòng bên cạnh gõ cửa nhờ một chị đang nuôi con nhỏ xin sữa về cho con. Chính vì điều này người chồng đâm ra hay cằn nhằn N.

Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng càng gay gắt. Theo chia sẻ của một hàng xóm bên cạnh, trước lúc N. gây án, giữa vợ chồng N. đã xảy ra một trận cãi vã.

Mẹ kế thủ phạm thì cho hay, trong gia đình không hề có mâu thuẫn với nhau. Thủ phạm mới phát bệnh được khoảng chục ngày nay, nhưng mức độ chỉ dừng lại ở việc nói năng lảm nhảm.

“Định đưa nó đi kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện tâm thần nhưng chưa kịp thực hiện thì N. đã gây ra chuyện”, mẹ kế thủ phạm cho biết.

Được biết, sau khi bắt thủ phạm, công an huyện Gia Lâm đã đưa đối tượng đến bệnh viện tâm thần Sài Đồng để khám phục vụ điều tra. Do tâm thần đối tượng chưa ổn định nên phía công an chưa lấy được lời khai.

Hiện vụ việc đã được chuyển lên PC45 Công an TP.Hà Nội thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

(Theo Pháp luật Việt Nam)