- Tìm đến người vợ đang ly thân để năn nỉ hàn gắn, nhưng khi đọc được tin nhắn của người đàn ông lạ trong điện thoại của vợ, Huệ điên tiết, ra tay giết hại người phụ nữ này.

Ngày 29/5, công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ vụ  Trần Văn Huệ (SN 1979, quê Bà Rịa - Vũng Tàu, tạm trú Q.7) về hành vi "giết người" và "cướp tài sản".

{keywords}
Nghi can Trần Văn Huệ khi ra đầu thú tại cơ quan công an.

Nạn nhân trong vụ án được xác định là chị Đặng Thị B (SN 1992, quê Cà Mau, tạm trú huyện Nhà Bè), là vợ đang sống ly thân với Huệ.

Trước đó 0h rạng sáng 28/5, công an huyện Nhà Bè nhận được tin báo có vụ giết người xảy ra tại phòng trọ số 6, nhà số 27/11 đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè.

Công an ghi nhận, thi thể nạn nhân B nằm trước phòng tắm, cổ nạn nhân có sợi dây màu xanh nghi bị người khác siết cổ. Ngoài ra công an ghi nhận chị B bị mất 1 số tài sản là 2 ĐTDĐ.

Chị H.T.Y.N (SN 1997, cùng ở trọ với chị B) khai báo với công an, sáng 27/5 chị đi làm như bình thường, lúc này chị B đang ngủ.

22h đêm chị N về nhà thì thấy cửa khoá ngoài, chị lục tìm chìa khoá phòng giấu ở khe trước cửa nhà nhưng không thấy. Chị N liên lạc với chị B qua điện thoại cũng không được. Chờ đến gần 0h rạng sáng 28/5, chị N nôn nóng nên phá cửa vào phòng thì phát hiện người cùng trọ, tức chị B nằm chết từ khi nào.

Một người cùng khu trọ khai báo, 21h45 đêm 27/5 có 1 người đàn ông cao, gầy đi xe Dream BKS đăng ký tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến phòng trọ của chị B.

Rà soát các mối quan hệ của nạn nhân B, công an đưa vào diện nghi vấn đối tượng Huệ - là chồng của chị B nhưng đang trong thời gian ly thân.

Khi công an đang truy xét thì 18h chiều 28/5 Huệ đến công an P.Bình Thuận, Q.7 đầu thú và khai báo hành vi phạm tội.

Bước đầu Huệ khai, sáng 27/5 Huệ đến đón chị B đi làm. 22h30 đêm Huệ đón B về lại phòng trọ.

Lúc này Huệ nói chuyện với B để mong kết nối lại tình cảm. Tuy nhiên theo Huệ khai, lúc này có tin nhắn đến số ĐTDĐ của chị B nên lấy đọc và phát hiện tin nhắn của 1 người đàn ông.

Huệ ghen tuông nên xảy ra cự cãi với chị B. Trong lúc nóng nảy, không kiềm chế được, Huệ sử dụng 1 đoạn dây màu xanh để siết cổ làm chị B gục xuống, bất tỉnh. Chưa dừng lại, Huệ tiếp tục dùng đoạn dây của nồi cơm điện siết cổ cho đến khi chị B tử vong.

Anh Sinh