- Ở một cơ sở chế biến mắm các loại, sản phẩm  nằm la liệt dưới nền nhà. Bên trong thùng chứa sản phẩm, hàng chục ngàn con giòi bò lúc nhúc…

Trưa ngày 9/10, Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và cơ quan Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra cơ sở sang chiết, chế biến mắm tôm bắc, mắm nêm, tương bần, mắm tép nằm khuất sâu bên trong đường Vĩnh Phú 38A, (P.Vĩnh Phú  TX Thuận An, Bình Dương) do ông Dương Văn Hiếu (32 tuổi, quê Thanh Hóa) làm chủ.

{keywords}
Hàng chục nghìn con giòi sống trong các can nhựa đựng mắm tôm.  
{keywords}
Sản phẩm bị thu giữ

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra hàng chục can nhựa đựng mắm tôm để ngay cửa ra vào và nhiều chai mắm đã được đóng gói hoàn chỉnh.

Mở nắp một can nhựa, trên mặt mắm tôm, một lớp giòi khá dày đang lúc nhúc chuyển động.

Toàn bộ nguyên liệu và thành phẩm của cơ sở này đã được niêm phong chuyển đến cơ quan có thẩm quyền phân tích kiểm nghiệm.

{keywords}
Mắm tôm được đóng chai bán ra thị trường.

{keywords}
Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm

Ông Dương Văn Hiếu, chủ cơ sở cho biết toàn bộ mắm và tương các loại được mua từ Chợ Lớn (Q.5 TP.HCM). Số mắm và tương này sau đó được chiết vào chai nhỏ đóng gói, dán nhãn đưa đi tiêu thụ ở các khu vực thị xã Thuận An và các vùng lân cận. Ông Hiếu thừa nhận số mắm và tương này được mua từ hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. 

Sau khi tiến hành niêm phong, đoàn kiểm tra chưa đưa ra một hình thức xử phạt nào vì còn đợi kết quả kiểm nghiệm.

Trần Chánh Nghĩa