TP Hà Nội sẽ xây trụ sở Thành ủy mới cao 9 tầng nổi và 4 tầng hầm với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo - GĐ BQL dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội, cuối năm 2017, TP đã cho phá dỡ trụ sở Thành ủy cũ (số 4 Lê Lai, quận Hoàn Kiếm) để chuẩn bị các bước khởi công trụ sở mới.

{keywords}
Hà Nội sẽ xây mới trụ sở Thành ủy với hơn 700 tỷ đồng

Đầu năm nay, TP chính thức khởi công xây dựng trụ sở Thành ủy. Dự kiến tất cả các cơ quan của Thành ủy sẽ được tập trung về đây làm việc.

Ông Bảo cho hay, trụ sở Thành ủy mới cao 9 tầng nổi và 4 tầng hầm với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Dự kiến tháng 9/2019 sẽ hoàn thành.

Trước đó, TP Hà Nội có báo cáo danh mục, kế hoạch vốn các dự án xây dựng cơ bản tập trung của TP và hỗ trợ ngành dọc khởi công trong giai đoạn 2017-2020, trong đó dự án xây dựng trụ sở cơ quan Thành ủy Hà Nội thuộc khối hành chính nhà nước (xây dựng trụ sở cơ quan thuộc TP).

Theo báo cáo này, dự kiến tổng mức đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan Thành ủy Hà Nội hơn 879 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án xây dựng trụ sở Thành ủy là BQL dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội.

Không trả trụ sở cũ, Bộ trưởng phải bị phê bình

Không trả trụ sở cũ, Bộ trưởng phải bị phê bình

Phó chủ nhiệm UB Pháp luật Trương Minh Hoàng cho rằng, Bộ Tài chính nên có công văn "đòi" các bộ trả lại trụ sở cũ, thậm chí báo cáo Thủ tướng.

Bi hài trụ sở đất vàng' thành nơi… vệ sinh công cộng

Bi hài trụ sở đất vàng' thành nơi… vệ sinh công cộng

Khu vực trung tâm TP Hà Tĩnh có rất nhiều trụ sở nhà nước đồ sộ bỗng dưng "cửa đóng then cài". Vì không có người bảo vệ, dọn dẹp nên những trụ sở này xuống cấp nghiêm trọng như những ngôi nhà "ma".

Đang nợ, xây trụ sở hoành tráng không ăn nói được với dân

Đang nợ, xây trụ sở hoành tráng không ăn nói được với dân

Bất cứ địa phương nào dùng tiền ngân sách để xây trụ sở hoành tráng cũng không nhận được sự đồng tình của ĐBQH Trần Du Lịch, ủy viên UB Kinh tế QH.

Xây trụ sở công nghìn tỷ do bệnh 'nghiện' dự án

Xây trụ sở công nghìn tỷ do bệnh 'nghiện' dự án

ĐB Ngô Văn Minh (Quảng Nam) gọi đây là lãng phí trong chi tiêu gắn với các loại bệnh như "nghiện dự án, nghiện công trình, phô trương hình thức".

Tỉnh xây trụ sở chiếm đường, dân bức xúc

Tỉnh xây trụ sở chiếm đường, dân bức xúc

Hàng trăm hộ dân phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột gần cả năm trời nay bức xúc vì không có đường đi lại, buôn bán bết bát; nguyên do UBND tỉnh này xây trụ sở mới, lấn chiếm gần 100m đường Phạm Hồng Thái để xây tường rào.

Hương Quỳnh