- Hai cô gái là nạn nhân của vụ mua bán người bịt mặt kín mít đến dự tòa. Chỉ vì nhẹ dạ, hai chị em H. đã phải trải qua biết bao tủi nhục khi phải làm nô lệ tình dục nơi xứ người.

Ngày 12/3, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Đức Công (SN 1992, ở Quốc Oai, TP Hà Nội), Nguyễn Văn Quân (SN 1994, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hương (SN 1987, ở Thạch Thất, Hà Nội) ra xét xử tội Buôn bán người.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3/2012, Công được Nguyễn Mạnh Tưởng (SN 1989, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) rủ đến nhà Phạm Thị Liên (SN 1973, ở Sơn Tây, Hà Nội) để ăn ở và làm việc vặt trong nhà giúp Liên.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Trong quá trình sinh sống ở nhà Liên, Công, Tưởng và Quân được Liên cho biết, chị ta có đứa cháu đang cần tìm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Liên hứa sẽ trả 10 triệu đồng cho một cô gái  mà chúng lừa được.

Khoảng tháng 4/2012, Công nhờ Nguyễn Thị Hương (SN 1987, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) tìm "mồi" cho mình, hứa sẽ trả cho Hương số tiền 10 triệu đồng/người và Hương đã đồng ý.

Ngày 8-9/4/2012, Cấn Huyền T. (SN 1994, trú tại huyện Thạch Thất) và Nguyễn Thị H. (SN 1995) cùng chị gái là Nguyễn Thị Thu M. (SN 1992, cùng trú ở Thạch Thất, Hà Nội) đến nhà trọ của Hương chơi. 

Thấy ba cô gái này, Hương đã nảy sinh ý định lừa bán H. và T. cho Công. Cô ta rủ H., T. đi bán quần áo thuê ở Quảng Ninh với mức lương 5 triệu đồng/tháng và cả hai cô gái đã đồng ý.

Hương nhắn tin cho Công thông báo đã tìm được "mồi". Công đã báo cho Liên và hẹn Hương dẫn người đến quán cà phê gần cổng bệnh viện 105, thị xã Sơn Tây, Hà Nội để Liên xem mặt.

Sau đó, Công và Liên đưa Hương, T., H. đến một nhà nghỉ gần nhà Liên. Liên bảo Hương tìm thêm 1-2 phụ nữ nữa để Liên đưa sang Trung Quốc. Hương đồng ý, sau đó đưa T., H. quay trở về quán trọ của mình.

Sáng 10/4/2012, Hương đưa T., H. đến khu vực gần nhà Liên rồi điện thoại cho Công ra đón. Liên và Công ra đón và đưa Hương, H., T. vào 1 quán cà phê gần đó.

Tại đây, Hương nhận của Liên số tiền 11 triệu đồng, số còn lại Liên hứa sẽ gửi lại sau. Hương cầm tiền bỏ đi, trong khi T., H. được Công và Liên đưa về nhà Liên.

Khi về nhà trọ, Hương nảy sinh ý định lừa bán nốt M. Cô ta tiếp tục dùng thủ đoạn giới thiệu đi bán hàng thuê và đã lừa được M. Cô gái này đã tin lời Hương và đồng ý.

Đến tối 10/4/2012, Hương đưa M. đến nhà Liên. Sau đó cả nhóm cùng nhau ra bến xe Mỹ Đình, bắt xe đi Móng Cái.

Trước khi đi, Liên yêu cầu Công, Tưởng, Quân phải trông giữ ba cô gái cẩn thận, không được để các cô trốn thoát. Sáng 15/4/2012, 3 cô gái bị đưa sang Quảng Đông, Trung Quốc làm gái bán dâm.

Tháng 10/2012, và tháng 12/2013, hai chị em H. và M. trốn về Việt Nam và tố cáo hành vi của nhóm buôn người.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hương 9 năm tù giam; Công nhận 8 năm và Quân phải lĩnh mức án 6 năm tù giam. Một số đối tượng liên quan khác hiện đang bị truy nã.

  • T.Nhung