- Hàng trăm học viên cai nghiện bất ngờ trốn khỏi trung tâm giáo dục, kéo thành hàng dài đi trên phố khiến nhiều người dân sợ hãi.

Vụ việc hy hữu này xảy ra vào lúc 15h30 chiều 14/9, Trung tâm giáo dục và lao động xã hội Hải Phòng (xã Gia Minh, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã bị vỡ trận khi hàng trăm học viên đang cai nghiện vượt qua đội bảo vệ để bỏ trốn ra khỏi trại.

{keywords}

{keywords}

Hàng trăm học viên cai nghiện đi thành đoàn trên phố ở Hải Phòng (Ảnh: Nhị Tiến)

Họ đi thành hàng dài như diễu hành ngoài phố. Trước cảnh tượng trên, nhiều người dân địa phương rất lo lắng.

Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã cử hàng trăm chiến sỹ cảnh sát, cảnh sát cơ động để xử lý tình huống.

Công an thành phố Hải Phòng đã huy động tối đa lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, công an các địa phương để giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực các học viên này đi qua.

Lực lượng công an cũng khuyến cáo tất cả các hộ mặt đường đóng cửa, tắt điện, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc, đồng thời giám sát chặt chẽ nhóm học viên cũng như những người dân hiếu kỳ đổ xô ra hai bên đường xem vụ việc.

Thông tin từ các lực lượng chức năng, chưa xảy ra vụ việc nào mất an ninh trật tự như trộm cắp, cướp.

Các phương tiện và người lưu thông trên tuyến đường này được nhắc không nên tiếp tục qua lại, có thể đi vòng theo các tuyến đường khác.

{keywords}  {keywords}

Lực lượng công an được huy động đảm bảo an ninh trật tự. (Ảnh: Quang Minh)

Ông Nguyễn Trần Lanh - Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên xác nhận, khoảng 16h ngày 14/9, đã có khoảng 400 học viên cai nghiện tại trại cai nghiện Gia Minh (xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên) đã bỏ trại ra ngoài.

Hiện đích thân ông đang cùng các lực lượng kiểm soát số học viên này.

Còn ông Nguyễn Huy Hoàng - PCT huyện Thủy Nguyên cho hay: Số lượng đối tượng đang được cai nghiện tại trại này là bao nhiêu thì huyện không nắm rõ vì trại là của thành phố.

Cũng theo ông Hoàng, cách đây vài năm, các học viên cai nghiện ở đây cũng từng trốn trại ra ngoài và đã biết được hậu quả của việc làm đó là như thế nào nên lần này rất trật tự.

Đoàn học viên cai nghiện sau khi có sự can thiệp của lực lượng chức năng, một số đã quay trở lại trung tâm.

{keywords}
Các học viên trên đường bỏ trốn, có sự giám sát của lực lượng công an (Ảnh: Quang Minh)

Số còn lại xếp hàng đi về hướng thị trấn Núi Đèo. Tuy nhiên, các học viên trốn trại này không có hành động nào quá khích mà rất ôn hòa.

Cũng theo thông tin từ cơ quan chức năng, hiện tại để nhóm học viên này về nhà, sau đó sẽ tìm cách thuyết phục, vận động họ trở lại trung tâm tiếp tục cai nghiện.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc này mấy ngày, một số học viên đã tự ý bỏ trốn lên ngọn núi ở cạnh đó. Sau thời gian được sự động viên, thuyết phục của cán bộ ở đây các học viên này đã xuống núi trở lại trung tâm.

Đây không phải là lần đầu tiên có vụ học viên cai nghiện trốn trại tập thể tại Hải Phòng.

Trước đó, ngày 16/5/2010, khoảng 600 học viên cũng đã tự ý bỏ ra ngoài khu quản lý của Trung tâm Lao động số 2, thuộc địa bàn xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng).

Vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục làm rõ…

  • Nhị Tiến - Quang Minh