Thấy chiếc Spacy của khách dựng ngoài không trông giữ, Thanh vờ vào cửa hàng mua đồ, mục đích cản tầm nhìn mọi người bên trong để Hải phía ngoài dùng vam phá khóa cốp.

Xem video:

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thanh (43 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Hải (46 tuổi, đều trú ở quận Hai Bà Trưng), để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo nội dung vụ án, chiều 10/8, cặp đôi lang thang đến chợ Thành Công (quận Ba Đình) tìm người nào sơ hở sẽ cạy cốp xe máy.

Ngang qua tiệm bán quần áo, hai “nữ quái” thấy một phụ nữ dựng chiếc Spacy phía ngoài vào mua hàng nên ra tay hành động.

Thanh được phân công giả làm khách vào mua đồ, mục đích cản quan sát của mọi người bên trong, để Hải phía ngoài dùng vam phá khóa cốp. Khi vô hiệu hóa khóa xe, Hải báo hiệu cho đồng phạm bên trong để ra che chắn cho mình thò tay móc đồ.

{keywords}
Hai "nữ quái" tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Lấy được túi trong có hơn 7 triệu đồng, các “nữ quái” lên xe bỏ chạy nhưng bị người dân và lực lượng công an vây bắt.

Qua điều tra, 2 người phụ nữ có tiền án nhận, với cùng thủ đoạn tương tự đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản khác. Điển hình, hôm 2/4, họ cạy cốp xe Spacy dựng ngoài một cửa hàng bên phố Ngọc Khánh, trộm cắp túi xách. “Có vụ người dân trình báo bị móc cốp trong có tiền, vàng trị giá hàng chục triệu đồng” - một cảnh sát nói.

Theo nhà chức trách, cặp đôi này chuyên cạy cốp loại xe máy có thiết kế khóa mở ở phía sau, chủ yếu là dòng Spacy.

* Clip ghi cảnh Thanh và Hải trộm tài sản ở phố Ngọc Khánh.

(Theo Zing.vn)