- Ngày 15/4, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM khẳng định, nước xuất hiện bất thường tại hầm Thủ Thiêm là do hệ thống thu và thoát nước bị tắc nghẽn cục bộ.

Cụ thể, ông Phúc cho rằng, qua kiểm tra sự cố vũng nước xuất hiện trong hầm Thủ thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) khẳng định, vũng nước này xuất hiện là do hệ thống thu và thoát nước bị tắc nghẽn cục bộ khiến nước không thoát được và tràn lên mặt đường gây đọng nước.

{keywords}
Hầm Thủ Thiêm đọng nước do nghẽn hệ thống thoát nước. 

Ông Phúc cũng khẳng định, sau khi nhà thầu kiểm tra, sữa chữa và kết quả quan trắc trong những ngày qua cho thấy, tình trạng đọng nước đã được khắc phục, bề mặt đường hầm đã khô ráo.

“Chủ đầu tư cũng đã yêu cầu tư vấn giám sát và nhà thầu thi công tiếp tục kiểm tra toàn diện hệ thống thu, thoát nước và theo dõi kết quả xử lý nhằm khắc phục triệt để tình trạng đọng nước như trên”, ông Phúc khẳng định.

Không chỉ nhấn mạnh đến việc khắc phục tình trạng đọng nước, ông Phúc cũng khẳng định, tất cả các đốt hầm từ ngày thông xe đến nay đều ở trong tình trạng ổn định.

“Không xuất hiện tình trạng lún lệch, toàn bộ các mối nối của đường hầm đều ở trong tình trạng bình thường, khô ráo và kín nước, hoàn toàn không có hiện tượng hở mối nối giữa hầm dẫn phía Thủ Thiêm và đốt số 1 hoặc tại bất kỳ mối nối nào khác của đường hầm sông Sài Gòn khiến nước sông theo mối nổi bị hở tràn lên mặt đường hầm làm hầm bị ‘xì nước’ như một số báo, đài giả định”, ông Phúc lý giải.

Vì thế Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM khẳng định, đường hầm sông Sài Gòn vẫn trong tình trạng ổn định, an toàn và đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Trong thời gian tới, Ban quản lý cùng các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục kiểm tra để phát hiện kịp thời những vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Tá Lâm