- Giữa trung tâm Sài Gòn, một xe du lịch loại 7 chỗ đụng 4 xe máy với hàng loạt người bị thương đã bỏ chạy. Người dân bất bình đuổi theo… 

10g sáng ngày 7/6, xe du lịch loại 7 chỗ 54U-4568 do tài xế Trịnh Trung Hiếu (36 tuổi, ngụ Q. 1) cầm lái lưu thông trên đường Lý Tự Trọng.  

Đến điểm giao với đường Trương Định (P. Bến Thành Q. 1 TP.HCM) xe du lịch húc thẳng vào một xe máy. Hai người trên xe văng xuống nằm sóng soài trên đường.

{keywords}

Chiếc xe điên bị người dân chặn lại

{keywords} 

Hai xe bị nặng nhất còn lại tại hiện trường

Xe máy bị kéo lê một đoạn. Vừa dứt ra được chiếc xe máy, xe du lịch tăng ga đụng tiếp vào các xe 59D1-655.63, 59C1-458.05 và một chiếc xe máy chưa rõ biển số.

Tại hiện trường người bị thương, xe máy gặp nạn nằm ngổn ngang trên mặt đường. Trong khi đó, xe du lịch tiếp tục bỏ chạy.

Một cuộc truy đuổi ráo riết với sự tham gia của rất đông người đi đường, tài xế xe ôm cố chặn chiếc xe gây tai nạn. Xe du lịch vẫn không dừng, chỉ khi vượt qua giao lộ Thủ Khoa Huân thì bất ngờ bị một xe du lịch 4 chỗ ép vào lề buộc phải dừng lại. Nhiều người dân thiếu kiềm chế đòi hành hung lái xe nhưng đã được ngăn chặn kịp thời.

4 người bị thương được chuyển đến bệnh viện Sài Gòn cấp cứu. Hai nạn nhân bị nặng nhất là chị Lê Thị Mai Hương (39 tuổi) và Hà Châu Phương, học sinh lớp 9 trên đường thi chuyển cấp trở về.

Ông Hà Tôn Hiến, người cầm lái xe 59D1-655.63 - cha cháu Phương thuật lại: tôi đang đi trên đường Lý Tự Trọng bất ngờ xe du lịch từ sau húc tới. Cả 2 cha con tôi văng xuống đường. Tôi không sao nhưng con tôi bị chấn thương khá nặng.

Giải thích cho sự việc bỏ chạy, tài xế Trịnh Trung Hiếu cho biết: không hề biết việc mình gây tai nạn cho nhiều người. Phải đến khi bị ép xe vào lề và người dân túa đến mới hiểu ra cớ sự. Bên trong xe của tài xế Hiếu còn có một cụ già và một em nhỏ.

CSGT quận 1 đã có mặt tại hiện trường lập biên bản vụ việc. 2 trong số 4 xe gắn máy đã tự ý rời hiện trường vì thiệt hại không đáng kể.

Trần Chánh Nghĩa