- Sự thật là ngay khi thông tin Giang bị bắt xôn xao trên các trang mạng, thì trên trang facebook Tuyết Anh Trần xuất hiện một bài viết khác. Nội dung thông báo lời thách thức, sẽ tiếp tục “bóc mẽ” đời tư của sao Việt, trong đó ưu tiên nam ca sĩ Đ.V.H...

Lời khai về “Tập đoàn Thánh bóc” chuyên bêu đời tư sao Việt

Để bắt giữ Giang, Cục C45 đã phải xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá băng nhóm tội phạm này.

Vì sao “thánh cô” bị bắt giữ?

Liên quan đến vụ tạm giữ điều tra “thánh cô”... bêu chuyện đời tư sao Việt như VietNamNet đã thông tin, nguồn tin từ Cục cảnh sát Hình sự, Bộ công an cho hay, cơ quan này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Hương Giang (SN 1978, ngụ TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích.....”, theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

{keywords}

 Hình ảnh lan truyền trên mạng xác định là thời điểm Trần Thị Hương Giang bị bắt giữ tại nhà riêng

Ngoài ra, cơ quan công an đang mở rộng điều tra đối với Giang và một số người vì có liên quan đến việc viết nhiều bài trên các trang facebook nhằm xúc phạm những người nổi tiếng, hiện đang hoạt động trong giới giải trí trong nước.

Vụ việc được cho là xuất phát từ sự tố cáo của doanh nhân T.T.P, còn có tên gọi thông thường khác là P. Chanel, người mẫu – diễn viên H.N.H... Những người này tố cáo các trang facebook như: Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen, Minh Minh Phan... trong vòng nhiều tháng trở lại đây đã có những bài viết bêu xấu đời tư của họ vô căn cứ.

Thực tế những bài này đã làm cho gia đình họ xáo trộn, nghề nghiệp bị ảnh hưởng nặng... đặc biệt là họ bị ảnh hưởng nặng về kinh tế khi các nhãn hàng, các tập đoàn, công ty không đồng ý ký kết hợp đồng quảng cáo và mời họ làm đại diện hình ảnh nữa.

Như trường hợp doanh nhân P. Chanel đã bị các tài khoản facebook như trên bêu xấu có hệ thống. Thậm chí những bài viết trên các trang facebook như để cập chính thức đe dọa gây nguy hiểm cho 2 đứa con của P. Chanel buộc doanh nhân này có phương án bảo vệ con chặt chẽ.

Quá trình tiếp nhận các trình báo như nói trên, Cục cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng với các cục nghiệp vụ khác của Bộ Công an để xác minh. Nhận thấy việc tố cáo là có cơ sở nên cục này đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Ngoài ca sĩ – người mẫu H.N.H, doanh nhân P. Chanel ra, công an xác định, các tài khoản facebook như: Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen, Minh Minh Phan... còn xúc phạm, bêu xấu không có căn cứ về đời tư của nhiều người nổi tiếng khác như: ca sĩ Đ.V.H, ông bầu V.K.T, người mẫu N.T, người mẫu L.C, siêu mẫu X.L, nhà thiết kế thời trang Đ.M.C....

Qua quá trình điều tra trong thời gian dài, ban chuyên án xác định, nghi can Trần Thị Hương Giang có sử dụng, viết bài bêu xấu người khác trên các trang facebook trên, nên ngày 11/6 vừa qua, đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Giang.

Khám xét tại nhà riêng của Giang, công an có thu giữ 2 máy tính, 5 ĐTDĐ các loại... để phục vụ công tác điều tra.

“Thánh cô” không phải là một người!

Theo nguồn tin cho hay, bước đầu tại cơ quan công an, Giang đã thừa nhận hành vi của mình. Theo Giang khai báo thì có mâu thuẫn cá nhân đối với doanh nhân P. Chanel nên bêu xấu người này.

Đáng nói, khai báo của Giang cho biết thêm, “thánh cô” chuyên... bêu xấu sao Việt không phải là một người.

{keywords}

Trang facebook Tuyết Anh Trần – một trong những facebook mà Trần Thị Hương Giang tham gia điều hành, viết bài bêu xấu người khác không có căn cứ.

Cụ thể, tham gia sử dụng, viết bài trên các trang facebook: Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen, Minh Minh Phan... là có gần chục người, cả trong và ngoài nước. Trong đó có những người tham gia hoạt động trong giới giải trí.

Sự thật là ngay khi thông tin Giang bị bắt xôn xao trên các trang mạng, thì trên trang facebook Tuyết Anh Trần xuất hiện một bài viết khác. Nội dung thông báo lời thách thức, sẽ tiếp tục “bóc mẽ” đời tư của sao Việt, trong đó ưu tiên nam ca sĩ Đ.V.H....

Được biết, các bài viết bêu xấu sao Việt trên các trang facebook nói trên có lượt like (thích) và chia sẻ lớn. Không chỉ dừng lại ở mạng xã hội, những bài viết này còn được một số diễn đàn, các trang thông tin tổng hợp... sử dụng đăng lại, rồi kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng, sản phẩm của các công ty, tập đoàn mà các sao Việt đó có hợp đồng quảng cáo, làm hình ảnh đại diện.

Qua đó, những bài viết bêu xấu không có căn cứ về đời tư không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến những nhân vật nổi tiếng, mà làm cho các công ty, tập đoàn ảnh hưởng, thiệt hại nặng về kinh tế.

Ngoài ra theo thông tin trong giới nghệ sĩ trong nước thì tham gia sử dụng, viết bài trên các facebook như: Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen, Minh Minh Phan... còn có nhiều người hoạt động trong giới giải trí ở hải ngoại.

Theo họ thì việc bêu xấu những người nổi tiếng là nhắm đến mục đích, hạn chế sự hoạt động, các sô diễn của các sao Việt trong nước ở các sân khấu, chương trình tại nước ngoài, vốn là thị trường có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt.

Hiện liên quan đến chuyên án này, Cục cảnh sát hình sự đang phối hợp cùng cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của nhiều người liên quan.

Tạm giữ điều tra “thánh cô”...bêu chuyện đời tư “sao” Việt

Nguyễn Thị Hương Giang bị tạm giữ để điều tra vì tình nghi có liên quan đến các trang facebook “bêu xấu” đời tư của nhiều người nổi tiếng trong làng giải trí Việt.

Anh Sinh