- Chính quyền huyện Phong Điền (tỉnh TT-Huế) vẫn đang chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng người dân khắc phục hậu quả nặng nề do trận lốc xoáy xảy ra vào chiều hôm qua để lại.

Trước đó, vào khoảng 17h chiều hôm qua, trên địa bàn xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) đã xảy ra trận lốc xoáy kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề cho người dân địa phương.

{keywords}
Người dân khắc phục hậu quả trận lốc xoáy để lại

Hậu quả của trận lốc xoáy khiến 320 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó 52 nhà bị tốc mái từ 50%. 150ha lúa, hoa màu và hàng chục cột điện bị ngã đổ. Các thôn bị thiệt hại nặng nhất là Cao Ban, Sơn Tùng, Gia Viên và Truông Cầu.

Lốc xoáy cũng đã khiến một người dân trên địa bàn xã bị thương là bà Trần Thị Rơi (53 tuổi, ngụ thôn Truông Cầu). Bà Rơi bị trận lốc quật ngã dẫn đến chấn thương khi đang đóng cửa nhà.

{keywords}

Trao đổi với PV, ông Trịnh Đức Hùng- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, từ trước đến nay ông chưa từng chứng kiến trận lốc nào có sức tàn phá kinh hoàng như trận lốc xoáy diễn ra vào chiều tối 17/4.

“Sau khi lốc xoáy xảy ra, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo chính quyền xã, thôn khẩn trương giúp đỡ người dân khắc phục nhà cửa bị hư hại để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, trận lốc làm đứt nhiều đường dây điện trên địa bàn dẫn đến mất điện trên toàn xã nên việc khắc phục thiệt hại của người dân đang gặp nhiều khó khăn” – ông Hùng cho biết.

{keywords}

Thống kê ban đầu từ chính quyền huyện Phong Điền sáng nay cho biết, ảnh hưởng của trận lốc xoáy đã gây thiệt hại về tài sản của người dân trong vùng khoảng 3,8 tỷ đồng. Cũng trong sáng nay, lãnh đạo huyện Phong Điền đã cử nhiều đơn vị tại chỗ đến các thôn bị thiệt hại nặng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Quang Thành