- Chiều 25/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Mạnh Tuấn (SN 1988, trú ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Bác sỹ BV Thanh Nhàn bị đánh vỡ xương mặt

BV Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết bác sĩ Tùng đang xử trí cấp cứu cho bệnh nhân thì bị một người đàn ông xông vào đánh gây thương tích.

Như VietNamNet đã đưa, vào khoảng 22g20’, ngày 20/9, tại khoa Cấp cứu của BV Thanh Nhàn, Hà Nội, khi BS Phạm Thanh Tùng (SN 1986) – bác sỹ trực cấp cứu ngoại - đang xử trí cấp cứu cho bệnh nhân thì bị một thanh niên khoảng 35 tuổi chửi bới và lao vào đánh.

Kíp trực gồm bác sỹ, điều dưỡng và người nhà bệnh nhân có mặt lúc đó đã ngăn cản nên đối tượng trên đã bỏ đi.

Sự việc khiến bác sỹ Tùng bị choáng, sưng nề nửa mặt bên trái, được chuyển lên phòng Hồi sức cấp cứu ngoại theo dõi, được xác định gãy cung tiếp xương gò má trái, không cử động được khớp thái dương – hàm trái.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, tối 20/9, chị Đàm Thị Thu T. (SN 1988, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đưa cháu Nguyễn Gia H. (4 tuổi), đi thăm mẹ đẻ của Huy đang đẻ mổ tại bệnh viện.

Trong lúc chơi đùa, cháu bé bị ngã từ trên cao, đập đầu xuống đất, gây sưng nề vùng trán.

Chị T. đưa con vào cấp cứu tại khoa Ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn, đồng thời gọi điện thoại cho anh Nguyễn Tiến M. (SN 1978, là bố của H.).

Khi bác sĩ Tùng khám cho cháu bé đã có giải thích và đề nghị gia đình anh M. đưa cháu Huy sang Bệnh viện Ung bướu để chụp cắt lớp, bởi ở đó có điều kiện kỹ thuật hơn.

Đồng thời, bác sỹ Tùng cử 2 điều dưỡng đi cùng gia đình. Lúc này, có 3 thanh niên, trong đó có Tuấn, xông đến phòng cấp cứu khoa Ngoại.

Sau khi có nhiều lời lẽ xúc phạm bác sĩ Tùng, Tuấn lao vào hành hung bác sỹ.

Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

T.Nhung