- Cơ quan công an đã kết luận vụ người đàn ông nộp thuế bằng tiền lẻ rồi phát trực tiếp lên mạng xã hội

Liên quan đến vụ ông Chung Hoàng Kha (36 tuổi, ngụ ấp 4, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau - kinh doanh photocopy, chụp ảnh) bị công an mời lên làm việc vì nộp thuế bằng tiền lẻ rồi livestream trên mạng, diễn biến mới nhất ngành chức năng đã có kết luận.

{keywords}
Cảnh cán bộ thuế đếm tiền lẻ được ông Kha quay trực tiếp đưa lên mạng

Theo báo cáo của công an huyện Thới Bình, qua làm việc ông Kha thừa nhận mang tiền lẻ cho cán bộ thuế kiểm thu. Ông Kha giải thích là do ghét cán bộ thuế nên đưa tiền lẻ để gây mất thời gian nhằm thỏa mãn bức xúc.

Còn việc quay clip ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó đội Trưởng đội Thuế liên xã, thị trấn đang kiểm tra tiền, phát tán trực tiếp lên mạng xã hội nhằm mục đích kiểm tra số tiền đã nộp; nêu cao tinh thần của cán bộ thu thuế hết việc, không hết giờ. Việc quay clip này ông Tuấn không biết.

Ông Kha cũng tự đánh máy dòng chữ “thuế... cái cứ thuế dân phải chịu, nhiệt tình chăm chỉ hay chăm ngoan” in ra giấy để trên bàn trước mặt ông Tuấn rồi dùng điện thoại quay phát trực tiếp lên mạng xã hội.

Theo Công an huyện Thới Bình, hành vi của ông Kha dùng tiền mệnh giá nhỏ để nộp thuế và có hành vi xáo trộn tiền sau khi kiểm đếm, gây khó khăn cho ông Tuấn khi thu tiền thuế. 

Tuy nhiên, hành vi này không có căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính. Còn việc quay clip chưa có sự đồng ý của ông Tuấn, qua kiểm tra đã được gỡ bỏ, công an không thu được nên không xác định nội dung các lời bình luận hay nói xấu ông Tuấn. Từ đó, không có căn cứ để xử lý ông Kha. 

{keywords}
Ông Kha và thư mời của Công an huyện Thới Bình. Ảnh: PLO

Vẫn theo Công an huyện Thới Bình, lý do ông Kha bức xúc ngành thuế vì ông làm đơn yêu cầu Chi cục Thuế trả lời vì sao giữa hộ của ông và hộ kinh doanh khác có mức thu bằng nhau nhưng phải đóng thuê chênh lệch. Cụ thể hộ ông Kha đóng thuế 588.000 đồng/tháng, còn các hộ khác chỉ đóng 378.000 đồng/tháng.

Chi cục Thuế tiếp nhận đơn nhưng không trả lời bằng văn bản, mà cán bộ trực tiếp gặp ông Kha trả lời do hộ ông này kinh doanh dịch vụ, còn các hộ khác là kinh doanh gia công...

Trước đó, UBND huyện Thới Bình chỉ đạo Công an huyện xác minh làm rõ việc ông Kha dùng tiền lẻ nộp thuế, quay clip cán bộ thuế đang làm nhiệm vụ phát tán trên mạng xã hội, xử lý theo quy định.

Theo Chi cục Thuế huyện Thới Bình, hộ kinh doanh của ông Kha còn nợ đọng tiền thuế từ đầu năm 2018 đến nay hơn 2,2 triệu đồng và cam kết đến ngày 24/5 sẽ nộp nhưng không thực hiện.

Ngày 28/5, Đội Thuế liên xã, thị trấn đến hộ kinh doanh của ông Kha để thu tiền nợ thuế. Khi đó, ông Kha chuẩn bị tiền nộp thuế là 2.258.000 đồng, với các tờ tiền mệnh giá từ 500 - 5.000 đồng, bỏ vào thùng giấy A4.

Theo báo cáo của Chi cục Thuế huyện Thới Bình, khi cán bộ thuế hỏi tại sao không xếp tiền theo mệnh giá để dễ kiểm đếm mà bỏ vào thùng lộn xộn thì ông Kha nói tiền đã sắp xếp rồi, nhưng ghét cán bộ thuế nên xáo trộn lại cho người thu thuế đếm.

Trong thời gian kiểm đếm, ông Kha dùng điện thoại phát trực tiếp cảnh cán bộ thuế kiểm đếm tiền lên mạng xã hội.

Luật An ninh mạng bảo đảm môi trường an toàn, lành mạnh

Luật An ninh mạng bảo đảm môi trường an toàn, lành mạnh

Việc hoạt động trên môi trường không gian mạng quốc gia sẽ được bảo đảm an toàn, lành mạnh, hạn chế tối đa các nguy cơ xâm hại.

Lãnh đạo cần có tầm nhìn chiến lược an ninh mạng

Lãnh đạo cần có tầm nhìn chiến lược an ninh mạng

GS Derek Reveron nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu: “Tôi cho rằng người lãnh đạo cần phải có một tầm nhìn đúng và phải đưa ra một biên giới phù hợp giữa các chính phủ và các doanh nghiệp”.

Dự thảo luật An ninh mạng: Nên cẩn trọng

Dự thảo luật An ninh mạng: Nên cẩn trọng

An ninh mạng đang rất phức tạp, “facebook, các trang mạng nói linh tinh, không tha một ai nhưng xử lý rất hạn chế.

Đề nghị thêm hành vi cấm bôi nhọ lãnh tụ trong luật An ninh mạng

Đề nghị thêm hành vi cấm bôi nhọ lãnh tụ trong luật An ninh mạng

Tại hội thảo góp ý dự án luật An ninh mạng do đoàn ĐBQH TP.HCM tổ chức, đại biểu đã đề nghị thêm hành vi cấm bôi nhọ lãnh tụ.

Tài xế dùng tiền lẻ, BOT Sông Phan lại 'thất thủ'

Tài xế dùng tiền lẻ, BOT Sông Phan lại 'thất thủ'

Đến 17h40 ngày 14/1, BOT Sông Phan đã thu phí trở lại sau hơn 1 giờ xả trạm để giải toả tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều km trên quốc lộ 1A.

Hoài Thanh