- Hiện tượng kẹt xe trên mặt và ở hai đầu cầu hiện đã nằm ngoài tầm kiểm soát của lực lượng CSGT.

Sau khi hoàn thành vào năm 2009, cầu Đồng Nai mới đã góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm, qua đó giảm tải cho cầu Đồng Nai cũ đang ngày càng xuống cấp theo thời gian vì lượng xe lưu thông ngày càng tăng.

Thế nhưng, một thực trạng là hiện nay khu vực cầu Đồng Nai, ngã ba Vũng Tàu thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm gây ra vô số phiền toái cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

{keywords}

{keywords} 

 

Theo ghi nhận, vào giờ cao điểm tình trạng ùn ứ diễn ra hết sức nghiêm trọng. Nhiều xe máy phải lấn sang làn đường ô tô để di chuyển, các loại phương tiện chen chúc nhau nhích từng chút một.

Mặc dù cây cầu chỉ dài vài trăm mét nhưng để đi được từ đầu này sang đầu kia phải mất hơn 30 phút.

Người dân sống quanh khu vực cho biết, khoảng thời gian xảy ra tình hình tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng nhất là vào sáng sớm (từ 6h30 đến 9h) và buổi chiều (từ 16h đến 20h30), thậm chí có khi kéo dài đến tận đêm khuya.

Nguyên nhân gây ra tình trạng ùn ứ trên do khu vực vòng xoay ngã tư Vũng Tàu đang được đào đường để lắp ống thoát nước, đồng thời tại nút giao thông Tân Vạn cũng đang thi công làm đường.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

 

Trong khi đó đường dẫn lên cầu Đồng Nai chưa được mở rộng thì việc đào đường thi công càng khiến khu vực này bị siết “nút thắt cổ chai”.

Được biết, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã cảnh báo: tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra liên tục, kéo dài chính là nguyên nhân đe dọa nghiêm trọng đến tuổi thọ của cây cầu.

Hiện tượng kẹt xe trên mặt và ở hai đầu cầu hiện đã nằm ngoài tầm kiểm soát của lực lượng CSGT.

Độ rung lắc của cầu Đồng Nai ngày càng lớn. Nếu các cơ quan chức năng vẫn “chưa có thuốc chữa” trong thời gian tới thi nguy cơ sập cầu có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

XEM VIDEO TẠI ĐÂY:

Trương Khởi – Vũ Đoan – Đăng Biên