- Chiều tối nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra trưa cùng ngày.

Cơ quan điều tra đánh giá đây là vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các tuyến đường sắt, đường bộ và đường thủy, dù chưa ghi nhận sự thương vong về người.

{keywords}

Giấy tờ cá nhân của Nguyễn Văn Lẹ mà cơ quan chức năng thu giữ

Hiện cơ quan công an đang phối hợp với nhiều lực lượng để mời làm việc chủ đầu kéo, chủ sà lan và các tài công, được cho là đã bỏ trốn.

Thượng tá Huỳnh Yên Nam - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT kiêm Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận thông tin khởi tố vụ án.

Ông Nam cho biết thêm, bước đầu xác định 2 cậu cháu tài công có mặt trên sà lan khi xảy ra tai nạn. 2 tài công này là Nguyễn Văn Lẹ (SN 1988) và Trần Văn Giang (SN 1980, cùng quê Bạc Liêu), được cho là đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay khi vừa xảy ra tai nạn.

Giang được xác định là tài công chính điều khiển tàu kéo gây gãy, sập 2 nhịp cầu Ghềnh.

Tại cuộc họp báo chiều nay do Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức, Phó giám đốc Sở PCCC tỉnh Đồng Nai, Đại tá Trần Tuấn Triệu cho hay: Sau khi điều khiển đầu kéo để sà lan chở cát đâm sập cầu Ghềnh, 2 tài công nhảy khỏi đầu kéo bơi vào bờ rồi xin tiền người dân trốn khỏi hiện trường.

Đàm Đệ