- Tôi chỉ còn 400.000 đồng trong túi, phải nhờ mãi người chở xe ôm mới đồng ý chở em tôi. Giữa đường thì gặp sự cố, tôi đành phải làm liều - ông Lò Văn Muôn kể.

Kể tiếp câu chuyện đau lòng ông Muôn nói, chị Lò Thị P. là em gái út của gia đình, sinh năm 1977. Do mắc bệnh nặng nên từ cuối tháng 8, chị được đưa xuống bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La điều trị.

{keywords}
Ông Lò Văn Muôn (áo xanh) xác nhận là người chở xác chị P. về nhà. Ảnh: Xuân Liên

"Đến ngày 12/9, khi thấy em gái tôi yếu quá rồi mà có mất ở viện thì cũng không được nên chúng tôi có xin khoa điều trị cho về nhà để có gì mất ở nhà.

{keywords}
Ông Muôn chở thi thể chị P. trên xe máy

{keywords}

Con đường mòn lên nhà chị Lò Thi P. gồ ghề, độ dốc cao, đi lại khó khăn Ảnh: Xuân Liên

Các y bác sỹ ở khoa có hướng dẫn và tôi có viết đơn xin cho em gái tôi về nhà, mọi trách nhiệm gia đình chịu. Lúc ra khỏi viện là 11h, sức khỏe em tôi tuy yếu nhưng chưa mất.

Em họ tôi ở lại thanh toán còn tôi dìu cô ấy ra ngoài cổng viện, thuê xe ôm với giá 400 nghìn đồng đến ngã ba Huổi Cuổi huyện Quỳnh Nhai (nhà chị P.- PV).

"Tới ngã ba Nà Sản (đoạn giáp danh huyện Mai Sơn với TP Sơn La) thì cô ấy mất, lúc đó là khoảng 11h30'", ông Muôn nói.

Do chị P. tử vong trên đường nên người chở xe ôm từ chối không chở nữa và yêu cầu thanh toán 150.000 đồng tiền công. "Khi đó, tôi cũng không biết làm thế nào, tưởng rằng cô ấy về được đến nhà nhưng ai ngờ đến đó đã mất rồi” - ông Muôn buồn bã.

{keywords}
Bản cam kết khi đưa chị P. về nhà

"Khi P. mất, tôi không còn cách nào khác phải để cô ấy nằm bên đường rồi gọi điện cho người thân" - ông Muôn nói.  Sau đó, tôi mua cái chiếu và lấy hai thanh tre quấn vào rồi đưa lên xe tôi chở về. Lúc đó là khoảng 12 giờ trưa.

Túng quẫn, tôi không biết làm thế nào

5 triệu đồng là một số tiền khá lớn đối với gia đình chị P. cũng như anh em trong nhà.

Kể về nỗi khốn khổ, ông Muôn nói trong nước mắt, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không đủ tiền thuê xe.

{keywords}

Ông Lò Văn Pe, bố bệnh nhân xấu số. Ảnh: Xuân Liên

"Lúc cô ấy ra viện, tôi chỉ còn 400.000 đồng trong túi, nhờ vả mãi người chở xe ôm mới đồng ý với giá đó. Nhưng đi ngang đường thì gặp sự cố, không có tiền tôi đành phải làm liều” - ông Muôn nói.

"Trong lúc túng quẫn tôi không biết làm thế nào, thuê xe chở về thì mất 5 triệu. Vì không có tiền nên gọi điện cho người thân tới - chúng tôi quấn chiếu và đưa cô ấy lên xe máy rồi tôi lái xe chở về. Khoảng cách về đến nhà còn gần 100km nữa, không còn cách nào khác gia đình tôi đành phải làm vậy”.

{keywords}

{keywords}

Người nhà chị P buồn rầu trong sự mất mát. Ảnh: Xuân Liên

Một người anh khác của chị P. thông tin thêm, sau khi đưa thi thể của chị P. về nhà, tang lễ được tổ chức hôm qua.

Nhị Tiến - Xuân Liên