Hội đồng kỷ luật Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Thắng.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Tiến Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nguyên đội trưởng Đội An ninh soi chiếu, về hành vi lấy tài sản của hành khách hồi năm 2016. Ngày 17/4, ông Đoàn Thanh Phương, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết.

Theo ông Phương, có việc hành khách khiếu nại và bị mất tiền là có thật. Số tiền của hành khách bị mất ông Phương không nhớ cụ thể nhưng khoảng 10 triệu đồng tiền mặt và mấy trăm USD trong ví.

{keywords}
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã xử lý vụ việc liên quan đến việc biện thủ tài sản của hành khách

“Sau khi phát hiện việc này, chúng tôi đã chuyển giao lại tài sản cho công an xử lý theo quy định. Đồng thời đã yêu cầu anh Thắng làm bản kiểm điểm và tổ chức kiểm điểm theo quy định của ACV" - ông Phương thông tin.

Phó Giám đốc Đoàn Thanh Phương cho biết thêm: "Sau khi dưới cơ sở là trung tâm an ninh và cảng họp hội đồng xử lý kỷ luật thì có báo cáo ACV. Hội đồng kỷ luật ACV có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng, khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Thắng”.

Trước thắc mắc về việc sau khi ông Thắng bị kỷ luật thì lại được đề bạt từ đội trưởng an ninh soi chiếu lên làm phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, ông Phương trả lời: Vào thời điểm làm quy trình bổ nhiệm thì không phát hiện ra sự việc này. Theo đó, ông Thắng được bổ nhiệm vào tháng 1 thì tháng 8/2016 mới có thông tin về vụ việc.

Ông Phương cho biết nếu biết trước sự việc trên thì không ai dám làm quy trình bổ nhiệm ông Thắng.

“Khi bổ nhiệm ông Thắng thì chưa ai biết sự việc đó cả, cũng không có thông tin nào về việc này. Đến sau này khi phát hiện ra việc hành khách vào hỏi lại tài sản thì lúc đó việc bổ nhiệm đã xong rồi. Người ta hỏi lại thì mới biết và xử lý trở lại. Chứ không phải là bổ nhiệm sau khi bị hành khách phản ánh” - ông Phương cho hay.

Theo ông Phương thì hiện tại ông Thắng vẫn đảm nhiệm chức vụ phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện đào tạo sau khi bị xử lý kỷ luật. Ngoài việc bị kỷ luật thì ông Thắng còn bị kéo dài thời hạn nâng lương.

Trả lời việc vừa qua ông Thắng lại được đề xuất là đại biểu đại diện tiêu biểu cho Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đi dự một cuộc họp quan trọng của ACV. Ông Đoàn Thanh Phương cho biết: “Từ dưới cơ sở đề xuất ông Thắng đi dự, tuy nhiên khi đưa lên thì chúng tôi đã yêu cầu dừng lại, không cho đi nữa”.

Ông Phương cũng cho biết khi sự việc được phát hiện thì ông Thắng có giải trình và thừa nhận toàn bộ sự việc vì quá rõ ràng, không thể chối bỏ được.

Được biết trong năm 2016 tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng có một nhân viên nữ lấy tài sản của hành khách. Sau đó cảng đã buộc nhân viên này trả lại tài sản và cảng cũng ra quyết định kỷ luật, cảnh cáo đối với người này.

Trước các sự việc liên tiếp nhân viên an ninh lấy tài sản của hành khách bỏ quên, ông Phương cho hay về quy chế và cơ chế xử lý, giám sát đối với lực lượng này đều có cả.

“Về quy định thì có cả, tuy nhiên trong quá trình quản lý và giám sát có một vài chỗ anh em sơ sẩy. Trước đây có một quy trình khi phát hiện tài sản của hành khách bỏ quên, rơi thì đều có báo cáo. Tuy nhiên, động tác kiểm tra chéo có sự bất ổn. Thực ra để một cán bộ làm mãi một vị trí đó thì cũng rất dễ xảy ra như thế (tiêu cực - PV)

Hiện nay, chúng tôi đã xem xét lại và buộc hằng tuần, hằng tháng đều phải có báo cáo để xử lý” - ông Phương cho biết.


Nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay bị phạt 4 triệu

Nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay bị phạt 4 triệu

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử phạt vi phạm hành chính nữ hành khách vì có hành vi la hét, gây gổ với tiếp viên khiến chuyến bay bị chậm 50 phút.

Hai máy bay suýt đụng nhau trên trời ở Cam Ranh

Hai máy bay suýt đụng nhau trên trời ở Cam Ranh

Máy bay dân dụng nhận lệnh cất cánh, nhưng hai phút sau máy bay này báo hệ thống chống va chạm trên không (TCAS) báo động có máy bay thấp hơn 500ft (hơn 152m) phía dưới.

Theo PLO