- Cho rằng mình có khả năng "đuổi ma diệt tà", một số lang băm "phù thủy" ở Vĩnh Long đã đánh người bệnh đến chết bất đắc kỳ tử.

Ngày 16/8, CQĐT Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lưu Văn Hoàng (SN 1967) và Lê Thanh Tú (SN 1982, em vợ Hoàng), cùng trú tại xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, để điều tra về hành vi “Hành nghề mê tín dị đoan gây hậu quả nghiêm trọng”.

Lang băm “bắt ma” kinh dị

Hoàng cùng em vợ hành nghề lang băm “đuổi ma diệt tà” cho con bệnh ở xã Xuân Hiệp, với phương pháp dùng đũa bếp cạy miệng và đánh đập khiến con bệnh tử vong sau 2 ngày.

Theo cơ quan điều tra, ngày 28/3, bà Phan Thị Hằng nghe nói con trai Đoàn Văn Liêm (SN 1988) bị bệnh "ma nhập" nên đưa con trai đến thầy lang nhờ "bắt ma" trừ bệnh.

{keywords}

Lang băm Lê Thanh Tú (trái) và Lưu Văn Hoàng (phải) tại cơ quan điều tra.

Đến nhà Hoàng, người hành nghề lang băm, mới nhìn thoáng qua Hoàng đã lấy mẩu giấy ghi mấy chữ rồi vò lại, bảo Liêm nuốt vào bụng và cho về nhà.

Ngày hôm sau, Liêm xin mẹ 100 ngàn đồng đến nhà Hoàng để “cúng bàn thờ tổ” rồi bỏ đi đâu không thấy. Không thấy con về, bà Hằng sang nhà Hoàng kiếm con vẫn không thấy. Trên đường về thì gặp Liêm rồi cả 2 mẹ con trở lại nhà Hoàng.

Tiếp tục Liêm bảo mẹ đưa 200 ngàn đồng “cúng bàn thờ tổ” rồi leo lên bộ ván nằm.

Lang băm Hoàng liền hỏi Liêm: “Ma ở đâu?”. Liêm nói: “Ma ở trong phòng số 1 và 2”. Lúc này vợ và con Hoàng đi từ phòng ra 2 lần để cùng Hoàng đuổi ma. Đồng thời Hoàng dẫn Liêm ra trước nhà để “ma xuất ra” khỏi người.

Kết thúc hành động đó, lang băm Hoàng nói “con ma” vẫn không xuất ra. Nghĩ một lát thì Hoàng nói vợ đưa cho bà Hằng một trái dừa khô mang về nhà thắng dầu dừa cho “ma” xuất ra.

Khi bà Hằng thắng dầu dừa xong thì thấy con trai đang ngồi xông dầu dừa. Khoảng 20 phút sau, lang băm Hoàng nói “ma” vẫn không chịu ra, rồi bà Hằng về nhà và Liêm ở lại.

Màn tra tấn chết người!

Sáng hôm sau, Hoàng bảo vợ gọi Lê Thanh Tú đến nhà phụ giúp “trừ ma” cho Liêm khi đang nằm trên bộ ván.

Vợ Hoàng cùng với Tú cầm nhang (hương) quơ xung quanh người Liêm và lấy 9 sợi dây ny-lông buộc thắt nút bỏ vào đĩa. Ngay lúc này, Tú nói chắc chắn: “Đã bắt được 9 con ma” và mang lên bàn thờ tổ.

Chưa dừng ở đó, Tú cầm nhang quơ trước mặt Liêm và nói còn một “con ma” nữa liền hỏi: “Mày có ra không?”.

Khi Liêm đang nằm trên bộ ván thì nói không ra, liền bị Tú lấy đũa bếp cạy miệng 2 lần để đổ dầu ăn vào. Quá đau, Liêm giãy dụa khiến chiếc đũa bếp bị gãy và 1 chiếc răng của “con bệnh” bật ra ngoài.

Nhìn thấy con bị “hành xác” bà Hằng kêu lớn: “Chết con tôi rồi, gãy răng con tôi rồi”.

Lang băm Hoàng trấn an bằng giọng điệu: “Bà để con bà chết hay gì mà sợ gãy răng”.

Đồng sự cùng lang băm Hoàng là Tú liền ngồi lên bụng Liêm, dùng 2 tay tát vào cổ và ngực.

Bị các “thầy lang” đánh đau Liêm van xin cho nằm nghỉ. Khoảng 10 phút sau, Tú tiếp tục nắm tóc nhấc đầu Liêm lên đập xuống bộ ván khoảng 5 lần.

Vẫn thấy Liêm kêu đau đớn, Tú đập đầu thêm mấy lần rồi hỏi “mày tên gì?”. Liêm nói là Lê Ngọc Nhi, Tú hỏi tiếp: “Còn 2 con ma nữa mày giấu ở đâu?”.

Liêm trả lời “thầy lang” là “ở trên bàn thờ tổ”, liền bị Tú lớn tiếng “mày đừng nói láo”.

Khoảng 15 phút sau, Tú tiếp tục đạp vào bụng “con bệnh” nhưng Liêm dãy dụa kêu đau. Tú ra lệnh những người xung quanh đè chân, tay Liêm rồi lẩm bẩm đọc “thần chú”, dùng chân đạp liên tục vào bụng và ngực “con bệnh”.

Liêm vẫn tiếp tục kêu đau, Tú hỏi mày có ra không và Liêm nói ra.

Tú lấy chiếc đũa bếp đè lên tay phải Liêm, gọi lang băm Hoàng dẫn con ma ra. Tuy nhiên, Liêm cầm chặt đũa bếp không chịu buông và bị Tú đạp vào bụng liên tiếp.

Chỉ đến khi Liêm không còn cử động nữa thì Tú mới ngừng đạp. Tú nhảy xuống đất và nói “con ma” đã ra ngoài và mấy phút sau thì Liêm ngưng thở hoàn toàn…

Thiếu tá Dương Hoàng Minh - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long), điều tra viên thụ lý vụ án cho biết, ban đầu điều tra vụ án gặp rất nhiều khó khăn vì người cho rằng: “Con mình bị chết là do bệnh tật”.

Đến ngày 27/5, CQĐT Công an huyện Trà Ôn tiến hành khai quật, khám nghiệm tử thi Đoàn Văn Liêm, thu mẫu giám định độc chất và giám định thi thể.

Kết quả cho thấy, nạn nhân bị ngoại lực tác động vào nhiều vùng cơ thể. Nạn nhân chết do suy thở, hậu quả chấn thương ngực kín gãy nhiều xương sườn 2 bên.

Ngày 9/8, Công an huyện Trà Ôn đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự và mới ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Lưu Văn Hoàng và Lê Thanh Tú để tiếp tục điều tra.

Qua sự việc trên, cơ quan điều tra cũng khuyến cáo người dân không nên “mê tín dị đoan” đưa người bệnh đến điều trị ở các thầy lang. Khi bị bệnh tốt nhất nên đưa đến bệnh viện để khám và chữa trị, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Thọ Đức – Quốc Huy