- Người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết vừa thành lập tổ công tác nhằm xác minh làm rõ, xử lý về thông tin clip cho rằng chiến sĩ CSGT Rạch Chiếc đánh người, đang được phát tán trên mạng...

Trước đó ngày 23/7 trên mạng xã hội phát tán đoạn clip mô tả 1 chiến sĩ CSGT đang lập biên bản với người đàn ông đi ô tô 4 chỗ có hành vi vi phạm giao thông.

{keywords}


Người vi phạm liên tục truy hỏi CSGT “tôi có lỗi gì?”; trong khi chiến sĩ CSGT không đáp trả, giải thích mà cứ ghi biên bản.

Người đàn ông có hành vi chụp vào túi quần của CSGT, cố gắng lấy lại chìa khóa xe của mình. Chiến sĩ CSGT giằng lại, chỉ tay vào mặt người đàn ông cảnh cáo.

Một lúc sau, người đàn ông tiếp tục chụp vào túi quần của chiến sĩ CSGT lấy chìa khóa. Chiến sĩ CSGT hất tay người đàn ông, sau đó đánh liên tiếp 3 phát vào mặt, đầu...yêu cầu “đưa chìa khóa đây”. Người đàn ông không có hành động đánh trả.

Chiến sĩ CSGT quay lại ghi biên bản, sau đó quay lại tiếp tục đánh người đàn ông tới tấp vào đầu, mặt…Chứng kiến vụ việc, những người dân xung quanh có lời lẽ phản ứng, chửi thề.

Một lãnh đạo đội CSGT Rạch Chiếc thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM xác nhận, chiến sĩ CSGT trong đoạn clip đang xôn xao trên mạng là 1 trung uý của đội. Ông này nói, bước đầu xác định vụ việc xảy ra lúc 7h30 sáng 23/7 tại đường song hành Xa lộ Hà Nội, đoạn trước KDL văn hoá Suối Tiên, P.Tân Phú, Q.9.

Trước mắt, Ban chỉ huy đội CSGT Rạch Chiếc đề nghị trung uý CSGT trên giải trình sự việc để chuyển giao cho ban chỉ huy phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM xử lý.

Diễn biến mới đây, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM xác nhận, ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo thành lập tổ công tác để xác minh làm rõ, xử lý những thông tin như clip phản ánh.

Anh Sinh