- Sóng to gió lớn trên vùng biến Cảng Sơn Dương (Formosa, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã đánh chìm một chiếc sà lan chở đá lớn. 2 người được ngư dân cứu sống, 1 người hiện đang mất tích.

Sáng nay (1/4), nguồn tin riêng của VietNamNet cho biết, vào lúc 1h cùng ngày đã xảy ra vụ đắm sà lan kiến 1 người mất tích.

{keywords}

Chiếc sà lan bị chìm trên biển Cảng Sơn Dương sáng nay, hiện 1 người đang bị mất tích. Ảnh: CTV.

Theo đó, chiếc sà lan mang ký hiệu Thiên Tài 27 (Cty Thiên Tài) đang chở theo đầy đá để vào phục vụ xây kè chắn sóng tại Cảng Sơn Dương bất ngờ bị lật chìm xuống biển.

Vị trí xảy ra sự cố ở 18 độ 4N, 106 độ E, cách đất liền khoảng 150m.

Trên sà lan lúc này có 3 người điều khiển gồm, Ngô Văn Đường (SN 1967, trú ở Xuân Giang, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), Phan Văn Liễu (SN 1968, trú Nghi Lộc, Nghệ An), và một người lái máy xúc là Phan Viết Chức (SN 1963, trú Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, thuộc Cty Nibelc).

Cả ba người điều khiển đã bị chìm xuống biển cùng với sà lan. Đến 6h, hai người điều khiển sà lan là Liễu và Đường đã được ngư dân cứu sống. Tình trạng sức khỏe của 2 người này đang bình thường.

Hiện lái máy xúc Phan Viết Chức vẫn đang mất tích.

Nguyên nhân là do sà lan bị rò rỉ nước, cộng với chở theo trọng tải quá nặng, gặp sóng to gió lớn nên đã bị đánh chìm”, thông tin cho biết.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Ban Chỉ huy biên phòng Cảng Sơn Dương đã điều động lực lượng cùng tàu cứu hộ tiến hành tìm kiếm nạn nhân Phan Viết Chức hiện đang mất tích.

Duy Tuấn