- Dùng dao khống chế để cướp xe máy, cướp taxi và nhiều tài sản của người đi đường để “phê” ma túy. Các đối tượng cướp giật nguy hiểm này đã gây ra nỗi khiếp sợ cho người dân đi đường.

Ngày 6/3, Cơ quan công an TP Cần Thơ cho biết, vừa bắt giữ hàng loạt đối tượng tội phạm nguy hiểm chuyên tấn công người đi đường để cướp giật tài sản. 

Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang tạm giữ hình sự các đối tượng Phạm Đình Hởi (33 tuổi, ngụ ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) và Nguyễn Thị Son (36 tuổi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

{keywords}

Hai đối tượng cướp taxi Huỳnh Văn Nguyên và Võ Hải Châu tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, thời gian trên địa bàn TP Cần Thơ liên tục xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản táo tợn, nguy hiểm khiến người dân khiếp sợ.

Trước tình hình này, Ban Giám đốc Công an TP đã cho xác lập chuyên án mang bí số 316/C để triệt phá băng nhóm “ăn bay” nguy hiểm trên.

Khuya ngày 5/3, Phạm Đình Hởi điều khiển xe gắn máy BKS: 65H1-164.54 chở theo Nguyễn Thị Son lưu thông trên đường CMT8 (quận Bình Thủy) thì phát hiện chị Trần Thị Thanh (33 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) đang chạy xe máy phía trước, trên tay lái có treo một túi xách, bên trong có nhiều tiền và điện thoại “xịn” nên áp sát giật túi xách rồi nhanh chóng bỏ chạy. Sau khi “biến mất” khỏi hiện trường, các đối tượng này bán điện thoại và lấy tiền của nạn để mua ma túy sử dụng.

Từ thông tin trình báo của nạn nhân, các trinh sát hình sự đặc nhiệm của công an TP Cần Thơ đã tổ chức đeo bám theo dấu vết của các đối tượng nghi vấn. Khi các đối tượng đang trên đường đi cướp giật tài sản của người dân ở quận Bình Thủy thì các trinh sát khống chế bắt giữ.

{keywords}
Hai đối tượng cướp xe máy Lưu Quốc Đạt và Vũ Huỳnh Hoài Phương.

Qua quá trình điều tra, hai đối tượng này đã khai nhận, chỉ trong một thời gian ngắn chúng đã thực hiện thành công gần 10 vụ cướp giật tại sản của người dân trên địa bàn TP Cần Thơ.

Được biết thủ đoạn của chúng là đi trên xe gắn máy để dàn cảnh để cướp giật ĐTDĐ, dây chuyền vàng, túi xách…của người đi trên đường. Đã có trường hợp nạn nhân bị tấn công, bị cản trở trên đường truy đuổi.

Trước đó, ngày 4/3 Công an TP Cần Thơ, đã bắt giữ 2 đối tượng Huỳnh Văn Nguyên (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) và Võ Hải Châu để điều tra về hành vi cướp tài sản. Hai đối tượng này đã dùng dao dí vào cổ anh Dương Duy Dương (32 tuổi, tài xế hãng taxi Mai Linh) để cướp chiếc taxi, tiền và điện thoại.

Trước đó 1 ngày, hai đối tượng Lưu Quốc Đạt (SN 1988, ngụ quận Bình Thủy) và Vũ Huỳnh Hoài Phương (SN 1986), cũng “sa lưới” khi hai tên này dùng dao khống chế một nam sinh cướp đi chiếc xe gắn máy đắt tiền.

Theo cơ quan công an, các đối tượng cướp giật này đều bị nghiện ma túy nặng và rất nguy hiểm.

Hoài Thanh