- Sau khi lăng mạ cảnh sát giao thông, Trần Trọng Thanh (27 tuổi, ở Lương Tài, Bắc Ninh) đã phải nhận mức án xứng với tội.

Ngày 3/11, TAND Hà Nội đưa bị cáo Trần Trọng Thanh (27 tuổi, ở Lương Tài, Bắc Ninh) ra xét xử phúc thẩm tội 'Chống người thi hành công vụ'.

Trước vành móng ngựa, Thanh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và được Tòa chấp nhận một phần kháng án của bị cáo, tuyên phạt Thanh 4 tháng tù giam.

Bị cáo tại toà
 

Trước đó, vào sáng 17/1, Trần Trọng Thanh điều khiển xe tải chở xăng từ Long Biên sang huyện Từ Liêm, Hà Nội để giao hàng.

Khi tới đường liên xã Mễ Trì - Đại Mỗ, xe của Thanh va quệt chiếc ô tô 4 chỗ chạy ngược chiều làm cánh cửa hậu và sườn phía sau bên trái xế hộp của chị Hương bị xây xước, bung bật vỡ chắn sau.

Trong khi Thanh đưa hàng vào cây xăng thì chị Hương điện báo tới cảnh sát giao thông huyện Từ Liêm nhờ can thiệp vì chị không được bồi thường.

Khi lực lượng chức năng có mặt, đề nghị xuất trình giấy tờ, Thanh không chấp hành mà còn có lời lẽ thách thức, lăng mạ cảnh sát.

Được yêu cầu đưa xe về trụ sở giải quyết, Thanh phớt lờ, thản nhiên khóa cửa ô tô và tiếp tục văng tục, chống đối khiến cảnh sát phải dùng còng số 8 để khống chế. Lúc đó Thanh bỏ chạy xuống ruộng khoảng 300m thì bị bắt giữ.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính vì trong hơi thở khi lái xe có nồng độ cồn, Thanh còn bị truy tố về tội 'Chống người thi hành công vụ'.

Ngày 26/7, Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm tại TAND huyện Từ Liêm và bị tuyên phạt Thanh 7 tháng tù giam nhưng anh ta đã kháng án.

T.Nhung