Ngày 12/1, tại xưởng của nghệ nhân Văn Tòng (quận 12), nhiều mẫu vật sẽ trưng bày tại đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần đang được các công nhân phun sơn hoàn thiện.

Linh vật của đường hoa năm nay là gia đình hổ với nhiều sắc thái biểu cảm ngộ nghĩnh.

{keywords}
Xưởng chế tác linh vật đường hoa Tết Nhâm Dần 2022 của nghệ nhân Văn Tòng ở quận 12 (TP.HCM)

Nghệ nhân Văn Tòng cho biết, đến nay các công đoạn hoàn thành khoảng 70% và đang gấp rút thực hiện những bước cuối.

Năm nay, tình hình dịch bệnh gây khó khăn nhưng phía công ty đã có sự chuẩn bị. Tất cả mọi người đều sản xuất và thường xuyên test nhanh Covid-19.

"Nếu ai có biểu hiện không khỏe thì được ở nhà và nếu người nào nhiễm thì lập tức cách ly y tế. Bản thân tôi cũng bị nhiễm Covid-19 và cũng mới lành bệnh. Để kịp tiến độ hoàn thành đường hoa, nhiều người phải ăn ngủ tại xưởng chế tác linh vật cùng nhiều hạng mục, tiểu cảnh khác", nghệ nhân Văn Tòng chia sẻ thêm.

{keywords}
Nghệ nhân Văn Tòng, người chế tác linh vật đường hoa Tết Nhâm Dần
{keywords}
Linh vật chính là điểm nhấn đường hoa nên được thực hiện rất tỉ mỉ

Kiến trúc sư Phạm Thị Ái Thủy, đại diện đơn vị thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, đường hoa năm nay có nhiều thay đổi, phá cách trong trang trí cũng như sử dụng vật liệu.

Đặc biệt, trên tuyến đường được trang bị nhiều màn hình Led rất lớn nhằm ghi nhận những chuyển động của TP trong một năm qua, đồng thời tri ân lực lượng tuyến đầu trong những thời gian khó khăn để vượt qua dịch Covid-19.

Khác mọi năm, linh vật chính được bày trí đầu đường nhưng năm nay Ban tổ chức sẽ tạo sự bất ngờ cho khách. Đầu đường hoa chỉ trang trí hai chú hổ để chào đón, tiếp đó mọi người di chuyển qua một khu rừng với không gian mở rộng mới bắt gặp hình ảnh biểu tượng linh vật chính của đường hoa năm nay.

"Đây là sự khác biệt lớn nhất trong tất cả các năm, vừa phù hợp với đặc thù của linh vật là chúa tể của sơn lâm"- bà Ái Thủy thông tin.

Vị kiến trúc sư cho biết thêm, năm nay tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên phía Ban tổ chức rất chú trọng đến vấn đề phòng chống dịch.

Do đó, khu rừng được trang trí giúp du khách tản ra nhằm thực hiện 5K trước khi chính thức vào khám phá đường hoa. Khu rừng này được xem như một 'lá phổi xanh' thu nhỏ giúp che mát, làm dịu cái nắng gắt có thể xuất hiện trong những ngày xuân.

{keywords}
Công nhân tất bật thi công chế tác linh vật và các tiểu cảnh đường hoa Nguyễn Huệ
{keywords}
Kiến trúc sư Phạm Thị Ái Thủy khiểm tra linh vật đường hoa Tết Nhâm Dần. Trong ảnh là cặp song hổ tương phùng
{keywords}
Toàn bộ đường hoa có hơn 50 linh vật hổ 
{keywords}
 
{keywords}
Linh vật đường hoa ngộ nghĩnh với nhiều sắc thái biểu cảm
{keywords}
 
{keywords}
Hiện nay tiến độ đã đạt 70%, các nghệ nhân đang thực hiện những công đoạn cuối để hoàn thành các tiểu cảnh, đại cảnh, linh vật đường hoa
{keywords}
 
{keywords}
Các tiểu cảnh xuân sum vầy, tết đoàn viên

 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 29/1 đến 17h ngày 4/02 (tức từ 27 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết).
Lãnh đạo UBND TP.HCM và Ban Tổ chức đặt mục tiêu du xuân an toàn làm tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2022.
Từ tháng 11/2021, ban tổ chức đã xây dựng 4 phương án hoạt động của đường hoa tương ứng với 4 cấp độ dịch của TP.  Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng…

Tuấn Kiệt 

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 có không gian tri ân đồng bào cả nước

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 có không gian tri ân đồng bào cả nước

Năm nay đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 được thiết kế tiết giảm chi phí những vẫn hứa hẹn nhiều nét đổi mới với điểm nhấn song hổ tương phùng.