- Sở Quy hoạch- Kiến trúc vừa tổ chức triển lãm về phương án thiết kế, nâng cấp trụ sở HĐND - UBND TP HCM.

Theo phương án thiết kế được lựa chọn, trụ sở HĐND và UBND TP.HCM sẽ có hai khối nhà. Trong đó, khối nhà cũ ở mặt tiền đường Lê Thánh Tôn được công nhận di tích sẽ được giữ lại, còn khối nhà nối liền từ đường Pasteur, dọc theo Lý Tự Trọng đến đường Đồng Khởi sẽ được thiết kế lại. Cụ thể, tòa nhà mới này sẽ có hai tầng hầm là nơi làm việc của HĐND và UBND, 5 tầng nổi sẽ là nơi làm việc của 8 sở ngành. Tầng trệt dự kiến là nơi tiếp dân. 

{keywords}
Thiết kế mới của tòa nhà UBND TP.HCM đang được Sở Quy hoạch- Kiến Trúc tổ chức triển lãm

Trong thiết kế mới, TP sẽ hạ 2 tầng làm việc xuống dưới mặt đất, đưa sân vườn và ánh sáng tự nhiên xuống dưới lòng đất để giảm chiều cao công trình xây mới, khai thác tốt hơn không gian ngầm.

Tầng mái của công trình sẽ là sân vườn góp vào khoảng xanh của thành phố. Đây cũng là nơi hứng trữ nước mưa, dùng chăm sóc công viên trong toàn khu vực.

Mặt tiền toà nhà với những thanh lam chắn nắng và lấy sáng có thể điều chỉnh thay đổi góc nghiêng theo hướng nắng, nhằm tiết kiệm năng lượng.

Các sảnh đón của khối UBND, HĐND được bố trí phía đường Pasteur, còn sảnh của các sở và tiếp dân được bố trí phía đường Lý Tự Trọng.

Tại tầng sân vườn sẽ có hội trường đa năng (800 chỗ) và phòng họp cho HĐND (khoảng 400 chỗ). Đây cũng là nơi đặt trung tâm điều hành thành phố thông minh, thư viện phục vụ công tác truy xuất dữ liệu dễ dàng. 

{keywords}
Khối nhà cũ ở mặt tiền đường Lê Thánh Tôn được công nhận di tích sẽ được giữ lại

Sảnh VIP của tòa nhà cũ vẫn được giữ nguyên - là nơi đón tiếp khách quý của thành phố. Phần còn lại sẽ là không gian triển lãm, trưng bày về lịch sử phát triển của tòa nhà UBND, đồng thời là nơi tổ chức sự kiện, đón người dân, du khách và học sinh vào tham quan.

Được biết phương án thiết kế mới do công ty Gensler (Mỹ) thực hiện. Đây là đơn vị đã thiết kế các công trình nổi tiếng như Temporary U.K. Parliament (tòa nhà Quốc hội Anh), trụ sở làm việc của Microsoft London (Anh), sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc)…

Triển lãm mở cửa tự do từ 8h ngày 16/4 tới 17h ngày 1/5 tại Trung tâm Trưng bày Triển lãm thành phố (92 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành). Đây là cơ hội để Sở Quy hoạch kiến trúc tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân, các tổ chức, doanh nghiệp, sở ngành của TP nhằm hoàn thiện, bổ sung cho phương án, trình UBND TP phê duyệt.

Dự án metro số 1 thiếu nghìn tỷ nợ nhà thầu, cầu cứu UBND TP.HCM

Dự án metro số 1 thiếu nghìn tỷ nợ nhà thầu, cầu cứu UBND TP.HCM

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương tạm ứng 1.000 tỷ đồng để thanh toán cho các nhà thầu

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích lý do không đập bậc thềm UBND TP.HCM

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích lý do không đập bậc thềm UBND TP.HCM

Có ý kiến băn khoăn cho rằng, một số hạng mục công trình xây dựng tòa nhà UBND TPHCM cũng “lấn vỉa hè” nhưng không bị quận 1 xử lý.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kêu gọi phong trào đi bộ

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kêu gọi phong trào đi bộ

Sáng nay, tại buổi làm việc với Sở GTVT TP.HCM, Phó Chủ tịch TP Lê Văn Khoa đưa ra gợi ý kêu gọi người dân nâng cao thói quen đi bộ.

Ông Nguyễn Thành Phong tái cử Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Phong tái cử Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Phong tái cử làm Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021 với tỷ lệ phiếu bầu 97,14%.

Bí thư, Chủ tịch quận, huyện ra vào UBND TP.HCM phải soi chiếu an ninh

Bí thư, Chủ tịch quận, huyện ra vào UBND TP.HCM phải soi chiếu an ninh

Bí thư, chủ tịch quận huyện, người đến liên hệ công tác… đều phải qua kiểm soát an ninh bằng cổng từ và máy soi, Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói.

Tuấn Kiệt