- 24 tuổi, Đặng Văn Hải (trú tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) khai rằng hắn có tình cảm với cô bé lên 10 tuổi...

Chiều 5/8, Công thành phố Nam Định cho biết, đang tạm giữ hình sự Đặng Văn Hải (24 tuổi, trú tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), kẻ tạt axit khiến cả 5 người trong gia đình anh Lê Minh Đại (38 tuổi, ở 279, đường Điện Biên, Tổ 30, phường Cửa Bắc, TP. Nam Định) bị thương vào chiều 3/8.

{keywords}
Chị Hương, nạn nhân của Hải kể lại sự việc.

Theo lời khai ban đầu của Hải tại cơ quan công an, sau vài năm làm thợ sửa chữa đồ điện tử, vi tính cho cửa hàng của anh Đại, hắn có tình cảm với cháu Quỳnh Trang (10 tuổi), con gái anh Đại.

Hải thường xuyên nhắn tin tán tỉnh, viết thư tay nhờ người gửi đến cho cô bé 10 tuổi. Vì còn quá nhỏ để hiểu được tình cảm của Hải nên mọi tin nhắn, thư từ Hải gửi đến đều được cháu bé đưa cho bà ngoại đọc.

Sau khi biết chuyện, bố mẹ cháu Trang đã ngăn cấm Hải, sau đó đuổi việc hắn.

Bị sa thải, Hải đã nhiều lần quay lại cửa hàng của anh Đại để xin được làm việc trở lại, nhưng vợ chồng anh Đại đã không đồng ý. 

Một thời gian sau, Hải tìm được công việc mới ở cửa hàng điện tử Hoàng Dũng (số 43 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc), gần cửa hàng Minh Đại của anh Đại.

Hàng ngày vẫn đi qua nhà anh Đại, Hải nung nấu ý định trả thù gia đình anh.

Khoảng giữa tháng 7/2013, Hải mua 10 lít axít đậm đặc mang về cất giấu tại kho của cửa hàng Hoàng Dũng.

Đến ngày 28/7, hắn ra chợ Rồng (TP.Nam Định) mua một ca nhựa có nắp đậy, đổ 1,5 lít axít vào ca, đem giấu tại một mảnh đất trống thuộc khu đô thị Hòa Vượng (TP.Nam Định) để chờ thời cơ hành động.

Sáng 3/8, hắn đeo khẩu trang, kính trắng, mặc áo dài tay  lượn lờ qua nhà anh Đại để thăm dò. Đến 19 giờ cùng ngày, thấy cả gia đình anh Đại đang ngồi  ăn cơm đông đủ, hắn quay lại nơi cất giấu axít, đeo kính, khẩu trang, đội mũ bảo hiểm rồi quay lại nhà anh Đại, tạt ca axit vào 5 người.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Hải là thâm độc, tàn ác, đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước. 

Hiện, Công an thành phố Nam Định đang tiếp tục điều tra làm rõ.

  • T.Nhung