- Chiều 6/1, nhiều người dân đã dùng quan tài ngăn cản lực lượng cưỡng chế, thu hồi đất ở thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Đã có ít nhất 8 người bị đưa về trụ sở công an.

Được biết, trong số 180 hộ dân tại thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp) bị ảnh hưởng về dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư và Trung tâm thương mại thị trấn Cây Dương (tổng diện tích 7,8ha), đã có 176 hộ đồng ý nhận tiền đền bù và hiện chỉ có 4 hộ chưa đồng ý.

{keywords}

Quan tài và bàn thờ được lập chống đối đoàn cưỡng chế đến thi hành nhiệm vụ.

Ngày 6/1, đoàn liên ngành tiến hành cưỡng chế giải tỏa mặt bằng, thu hồi phần đất của 2 hộ dân Nguyễn Văn Út và Nguyễn Thị Huệ (đều ở ấp Mỹ Quới, thị trấn Cây Dương).

Khi lực lượng liên ngành đọc lệnh cưỡng chế, gia đình có đất bị giải tỏa đã mang quan tài tới, lập bàn thờ và cử người ra ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ.

Thậm chí, một số phụ nữ còn leo lên xe cuốc ngăn không cho đào bới cây cối trên khu đất giải tỏa và buông lời thọa má, thách thức.

Được biết, lý do 2 hộ dân đưa ra là do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng.

{keywords}

Có 8 người bị lực lượng chức năng đưa về Công an thị trấn Cây Dương.

Có ít nhất 8 người bị lực lượng cưỡng chế đưa về Công an thị trấn Cây Dương vì hành vi chống đối.

Trước đó, UBND huyện Phụng Hiệp đã nhiều lần vận động các hộ này bàn giao mặt bằng nhưng không thành công. Đây là lần thứ 3 đoàn cưỡng chế liên ngành đến thu hồi đất và cũng như 2 lần trước, đều bị chống đối.

Quốc Huy