- Sau khi được cảnh sát giải cứu, L. cho biết lý do định tự tử vì không được mẹ cho tiền trả nợ quán internet và mua xe máy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 12h ngày 18/5, Phòng Cảnh sát PCCC số 14  (Công an TP Hà Nội) nhận được tin báo cứu nạn cứu hộ (CNCH) của Công an xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội về việc một thanh niên khoảng 18 tuổi leo lên tầng thượng nhà 3 tầng của Trường THCS Phùng Khắc Khoan (xã Bình Phú) có ý định nhảy xuống tự tử.

{keywords}
Nam thanh niên đứng ở trên nóc nhà đòi tự tử

Sau khi nhận được tin, đơn vị đã điều động một xe cứu hộ cứu nạn, một xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Đến hiện trường vào lúc 13 giờ, chỉ huy CNCH quan sát thấy khu vực sân thượng rất rộng, đối tượng có thể nhảy bất cứ vị trí nào xung quanh tòa nhà và không có vị trí ẩn nấp cho lực lượng cảnh sát, gây khó khăn cho việc triển khai cũng như tính toán phương án cứu nạn.

Lực lượng công an cũng đã lên sân thượng cùng người nhà đối tượng khuyên nhủ nhằm trấn an tinh thần và khuyên bảo nhưng đối tượng không hợp tác, tiếp tục dọa nhảy xuống.

Đại úy Đỗ Văn Mạnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 14 cho biết, sau khoảng 1 giờ tìm cách tiếp cận khuyên nhủ không thành, chỉ huy lực lượng CNCH nhận định tình hình thời tiết nắng nóng, đối tượng đã đứng trên tầng thượng 2 tiếng chắc chắn khát nước.

{keywords}
Lực lượng chức năng đã giải cứu thành công nam thanh niên đòi tự tử

“Lúc này chúng tôi đã cử một chiến sĩ mặc quần áo dân sự, mang nước lên cho đối tượng để tiếp cận. Cùng với đó phân công 2 chiến sĩ yểm trợ nấp dưới cầu thang tầng thượng. Sau khi tiếp cận, cho đối tượng uống nước, chiến sĩ CNCH đã quật ngã, khống chế đối tượng, đồng thời các chiến sĩ yểm trợ xông lên cùng đưa đối tượng xuống đất an toàn”, đại úy Mạnh thông tin.

Sau đó, lực lượng CNCH Phòng Cảnh sát PCCC số 14 đã bàn giao đối tượng cho công an huyện Thạch Thất tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Qua xác định danh tính nam thanh niên định tự tử là Đ.L (18 tuổi). Khi tiếp xúc thì được biết, do L muốn có xe máy và tiền để trả nợ quán net nhưng xin mẹ không đồng ý nên 2 mẹ con xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, L. trèo lên nóc tòa nhà 3 tầng của trường THCS Phùng Khắc Khoan đòi tự tử.

Bị vu trộm điện thoại, người đàn ông treo cổ tự tử

Bị vu trộm điện thoại, người đàn ông treo cổ tự tử

Bị vu là kẻ trộm sau khi nhặt được điện thoại, người đàn ông ở Phú Thọ nghĩ quẩn treo cổ tự tử, để lại thư tuyệt mệnh.

Nghi vợ ngoại tình, chồng treo cổ tự tử

Nghi vợ ngoại tình, chồng treo cổ tự tử

Vợ bỏ nhà đi biền biệt 2 tháng qua, anh Nghĩa nghi vợ ngoại tình nên đã treo cổ tự tử.

Trưởng phòng thuộc Sở Tài nguyên Môi trường treo cổ tự tử

Trưởng phòng thuộc Sở Tài nguyên Môi trường treo cổ tự tử

Uống thuốc tự tử nhưng bất thành, Trưởng phòng thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An treo cổ tự sát.

Cô gái tự tử ở Cầu Giấy: Do mâu thuẫn với bạn trai

Cô gái tự tử ở Cầu Giấy: Do mâu thuẫn với bạn trai

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, kết quả điều tra ban đầu xác định, cô gái tự tìm tới cái chết do gặp khúc mắc trong chuyện yêu đương.

Nhị Tiến