- Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều nay, Thủ tướng yêu cầu trong nửa tháng tới, lãnh đạo Bộ Y tế báo cáo kết quả giám sát hải sản tầng đáy ở 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố Formosa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, kết quả giám sát về chất lượng hải sản 4 tỉnh miền Trung cho thấy, sau một thời gian ngắn xảy ra sự cố Formosa, hải sản tầng nổi đã bảo đảm an toàn.

Riêng hải sản tầng đáy, Bộ đã giám sát liên tục từ tháng 6 năm ngoái đến tháng 3 năm nay thì thấy các chỉ tiêu đã liên tục giảm, nhưng vẫn còn.

{keywords}
Ảnh: VGP

“Bộ Y tế đã phối hợp với một số tổ chức quốc tế để triển khai một số phương pháp giám sát. Chúng tôi đã thống nhất lấy mẫu đối chứng thêm của Hải Phòng, Bà Rịa- Vũng Tàu, Khánh Hòa

Đến tháng 5, 6 vừa rồi thì thấy các mẫu đã giống nhau về các chỉ tiêu như xyanua, phenol, thuỷ ngân, cadimi, chì, crom, asen và sắt. Riêng chỉ có mẫu ở Kỳ Anh còn chỉ tiêu phenol cao hơn”, ông Cường cho biết.

Bộ Y tế đang tiếp tục giám sát đồng thời chuẩn bị họp để công bố chất lượng hải sản tầng đáy.

“Riêng hải sản tầng đáy ở Kỳ Anh có thể do nằm ngay ở đầu ra của Formosa nên Bộ Y tế sẽ kiểm tra thêm lần nữa. Nếu thấy các chỉ tiêu đã giống nhau ở tất cả các nơi lấy mẫu thì sẽ công bố hải sản tầng đáy bảo đảm an toàn”, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trong vòng nửa tháng nữa, Bộ Y tế phải công bố rộng rãi về chất lượng hải sản tầng đáy 4 tỉnh miền Trung để nhân dân yên tâm.

Thủ tướng cũng thông báo tin vui, du lịch biển miền Trung năm nay không còn đìu hiu như năm ngoái, thậm chí năm nay du khách đông, không có chỗ ăn, chỗ ngủ.

Ông Võ Kim Cự suy sụp khi bị kỷ luật

Ông Võ Kim Cự suy sụp khi bị kỷ luật

Tổng thư ký QH cho hay, sau khi bị kỷ luật, ông Võ Kim Cự suy nghĩ nhiều, suy sụp, sức khoẻ yếu đi nên có đơn xin thôi làm ĐBQH.

Chủ tịch QH: 'Ông Võ Kim Cự sẽ nghỉ hưu'

Chủ tịch QH: 'Ông Võ Kim Cự sẽ nghỉ hưu'

Đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu sáng nay có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ninh Kiều.

Ông Võ Kim Cự xin thôi làm đại biểu QH vì sức khỏe

Ông Võ Kim Cự xin thôi làm đại biểu QH vì sức khỏe

Sau khi có kết luận của Ban Bí thư về những sai phạm và hình thức kỷ luật, ông Võ Kim Cự có đơn xin thôi làm ĐBQH vì lí do sức khỏe.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, ông Võ Kim Cự

Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, ông Võ Kim Cự

UB Kiểm tra TƯ đề nghị kỷ luật 2 cán bộ cấp cao liên quan sai phạm trong vụ Formosa.

Thu Hằng