- “Tôi có biết chuyện báo chí vừa tìm hiểu, viết bài về xây dựng trái phép thì bị một số cán bộ can thiệp. Sở TT&TT, văn phòng, trật tự đô thị cần xem xét” - Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói.

Buổi làm việc của Bí thư Đà Nẵng với quận Liên Chiểu sáng nay nóng lên khi bàn chuyện quản lý tài nguyên đất và xây dựng trái phép ở địa bàn.

Quận Liên Chiểu có diện tích khá lớn nhưng phần nhiều là đồi núi. Một số khu đất lớn đã giao cho các chủ dự án nhưng chưa thể triển khai. Quỹ đất hiện tại có thể khai thác của quận quá ít ỏi.

Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Lê Quang Nam cho rằng, bên cạnh khó khăn về quỹ đất, Liên Chiểu còn là điểm nóng về môi trường. Liên Chiểu hiện là nơi đứng chân của nhiều cơ sở nguy cơ gây ô nhiễm như nhà máy xi măng, bệnh viện ung bướu…

Trong vài năm qua, tình trạng xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp ở núi Hải Vân rất nghiêm trọng. Ông Nam cho hay, TP và quận đã chỉ đạo xử lý và trong tháng 4 này sẽ có báo cáo về toàn bộ quá trình thanh tra đất đai ở quận.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, từ lúc về nhậm chức, bản thân nhận nhiều phản ánh sự phức tạp về quản lý đất đai, xây dựng trái phép và xây dựng trên đất nông nghiệp ở Liên Chiểu. Địa phương cần khẩn trương xem xét cán bộ có biểu hiện tiêu cực về quản lý đất cát.

Không chấp nhận việc ngăn trở báo chí

Bí thư Đà Nẵng cho biết, việc ngăn trở báo chí đăng tin tiêu cực là điều không chấp nhận được.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

“Thông tin tôi được biết là báo chí về tìm hiểu, viết bài phản ánh tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của quận Liên Chiểu thì bị một số cán bộ thực thi nhiệm vụ can thiệp. Sở TT&TT, văn phòng Quận ủy, UBND quận, trật tự đô thị… cần phải xem xét lại”, ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng nhấn mạnh: “Thậm chí có thông tin họ dùng cả người dân hay mấy ông đầu nậu gây ảnh hưởng với báo chí, cản trở báo chí. Ngoài ra, điều không thể chấp nhận được là có những người can thiệp cả việc đăng hay không đăng bài ở báo Đà Nẵng.

Báo chí có quyền đăng và người ta chịu trách nhiệm về nội dung. Ai cản trở việc đó, đề nghị Ban Tuyên giáo xem xét, không thể xảy ra tình trạng này được”.

Về quy hoạch Liên Chiểu, ông Nghĩa cho rằng không nên vội vàng với các dự án du lịch sinh thái. Phát triển du lịch gắn với môi trường phải đi vào thực chất và bền vững. Đây là nơi TP sẽ bố trí các dự án lớn như ga đường sắt, cảng biển Liên Chiểu nên việc xây dựng phải được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

Hai nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc tại Hòa Vang sẽ phải tạm dừng hoạt động để xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đà Nẵng: Một quận có 18 người bị xóa tên khỏi Đảng

Đà Nẵng: Một quận có 18 người bị xóa tên khỏi Đảng

Từ 2015 đến nay, quận Thanh Khê có 19 trường hợp xin ra khỏi Đảng, 18 người bị xóa tên trong Đảng, 27 người bị cảnh cáo.  

Dân dồn dập hỏi, lãnh đạo Đà Nẵng khất đối thoại buổi khác

Dân dồn dập hỏi, lãnh đạo Đà Nẵng khất đối thoại buổi khác

Buổi đối thoại do Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì bị hoãn giữa chừng do người dân liên tiếp đặt câu hỏi với thái độ bức xúc.

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xác minh vụ phóng viên bị đánh

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xác minh vụ phóng viên bị đánh

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu lực lượng công an xác minh vụ phóng viên báo Giao Thông bị đánh khi tác nghiệp trước 1 quán bar.    

Đà Nẵng đối thoại với dân: 2016 hứa, 2018 hứa tiếp

Đà Nẵng đối thoại với dân: 2016 hứa, 2018 hứa tiếp

Hai lần đối thoại bất thành khi Phó chủ tịch Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh khất, rồi tiếp tục hứa.

Đà Nẵng thu hồi công văn yêu cầu báo chí cung cấp bản thảo

Đà Nẵng thu hồi công văn yêu cầu báo chí cung cấp bản thảo

Sau hai ngày ban hành, Sở TT&TT Đà Nẵng đã thu hồi công văn với nội dung yêu cầu cơ quan báo chí cung cấp bản thảo trước khi in ấn.

Cao Thái