- Dịp nghỉ lễ 30/4, hàng vạn người đã đổ về các bãi biển Hà Tĩnh giải nhiệt, vui chơi sau hơn một năm “biển động”.

Hàng vạn người trong và ngoài tỉnh đã đổ về bãi biển Xuân Hải (huyện Lộc Hà) để tắm biển, vui chơi giải trí 4 ngày nghỉ lễ vừa qua.

{keywords}

Bãi biển Lộc Hà đông nghịt du khách

Các tuyến đường lớn dẫn ra biển bị ùn ứ do phương tiện đổ về quá đông, lực lượng chức năng được tăng cường trong suốt nhiều giờ liền để đảm bảo xe cộ lưu thông.

Lượng người đổ về bãi biển Lộc Hà quá đông khiến các phòng nghỉ trong tình trạng cháy phòng, các cửa hàng ăn uống không còn chỗ.

{keywords}

Mặc dù lượng khách đổ về rất đông nhưng giá dịch vụ không tăng so với ngày thường khiến du khách cảm thấy thoải mái và yên tâm.

Tuy nhiên, lượng khách tăng đột biến khiến nhiều nhà hàng không đủ thực phẩm, hải sản để cung cấp. 

{keywords}

Con đường ven biển ùn ứ các phương tiện

{keywords}

“Nhà hàng không đủ thực phẩm để cung cấp cho khách hàng, chúng tôi cử nhân viên đến các cảng biển lớn trong tỉnh Hà Tĩnh nhập hàng nhưng không đủ. Nhiều món hải sản như mực, tôm được khách hàng tiêu thụ mức độ chóng mặt”, chủ nhà hàng Lộc Vừng (Lộc Hà) cho hay.

Theo ông Lê Trung Phước - Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, nhiều năm trở lại đây, bãi biển Xuân Hải trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong các dịp lễ lớn và những ngày hè. Tuy nhiên, hiện hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại khu vực bãi biển còn quá ít so với nhu cầu.

{keywords}

Các quán hàng phục vụ du khách tắm biển ken đặc người

"Chúng tôi đang tính toán kêu gọi đầu tư khu vực này để thu hút và phục vụ nhu cầu của du khách.

Dịp lễ này, du khách đổ về biển Lộc Hà rất đông, ngoài dự đoán của chúng tôi. Biển đã hồi sinh trở lại và người dân đã tin tưởng vào môi trường biển”, ông Phước nói.

Tại Kỳ Anh, các bãi biển Kỳ Xuân, Kỳ Ninh trong những ngày qua luôn tấp nập du khách đổ về tắm biển và thưởng thức hải sản.

Các quán xá luôn trong tình trạng tấp nập người vào ra, ngoài khách trong huyện còn có khách các địa phương khác, du khách ăn uống và tắm biển rất thoải mái, không còn lo lắng như trước.

Các bãi biển lớn ở Hà Tĩnh như Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Xuân Thành (Nghi Xuân) cũng đón hàng vạn lượt du khách về vui chơi, nghỉ dưỡng. Chỉ trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, các khách sạn ở Thiên Cầm gần như kín khách.

Ông Phạm Anh Tuấn - Truởng Ban quản lý khu du lịch Xuân Thành cho hay, những ngày nghỉ lễ, lượng khách đổ xô về biển Xuân Thành tăng đột biến.

“Đây là dịp chúng tôi thực sự chứng kiến khu du lịch hồi sinh trở lại khi tâm lý du khách không còn e ngại tắm biển và ăn hải sản”, ông Tuấn nói.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Hà Tĩnh, trong 4 ngày nghỉ lễ, tỉnh đón gần 350.000 lượt khách, tăng 173% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt 8.146 lượt người, tăng 118,8% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 70% so với cùng kỳ năm 2015.


Cô gái có hình xăm lạ mắt giữa biển người Sầm Sơn

Cô gái có hình xăm lạ mắt giữa biển người Sầm Sơn

Từ 15h30 chiều nay, hàng vạn người đổ ra Sầm Sơn (Thanh Hóa) giải nhiệt khiến cả bãi biển dài hàng cây số đông đặc người.

Biển Sầm Sơn đông đặc, khách Hà Nội quay xe bỏ về

Biển Sầm Sơn đông đặc, khách Hà Nội quay xe bỏ về

Bãi biển Sầm Sơn sáng nay vẫn rất đông người dồn về. Khách sạn cháy phòng, đường ùn tắc, nhiều du khách Hà Nội quay xe bỏ về.

Đồ Sơn 'vỡ trận', đông nghẹt thở

Đồ Sơn 'vỡ trận', đông nghẹt thở

Hàng chục nghìn người đổ về Đồ Sơn chiều nay khiến bãi biển đông nghẹt.

Chạy xe trong đêm thoát tắc đường sau nghỉ lễ

Chạy xe trong đêm thoát tắc đường sau nghỉ lễ

Nhiều người từ các tỉnh đã chạy xe về Hà Nội từ đêm, tránh tắc đường có thể diễn ra hôm nay, ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ. 

Lê Minh