- Bộ TN&MT vừa ký giấy phép chấp thuận cho công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn, cát ra vùng biển thuộc xã Vĩnh Tân (Bình Thuận).

Tổng diện tích được phép nhận chìm là 30 ha mặt nước biển, nơi nhận chìm có độ sâu không quá 30 m.

{keywords}
Khu bảo tồn Hòn Cau, tỉnh Bình Thuận

Ngoài ra, Bộ TN&MT còn đưa ra hàng loạt các điều kiện như đơn vị giám sát, vận chuyển, quan trắc khác để đảm bảo an toàn về môi trường khi nhận chìm.

Theo Bộ TN&MT, công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 đã nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhận chìm ở biển vật liệu nạo vét vũng quay tàu và khu nước trước bến chuyên dùng phục vụ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

{keywords}
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 tại Bình Thuận.

Vật, chất đề nghị được cấp giấy phép nhận chìm là cát, vỏ sò, sạn sỏi, cát kết phong hóa, cát pha, đá phong hóa, sét và bùn trầm tích thu được từ hoạt động nạo vét vũng quay tàu và khu nước trước bến chuyên dùng phục vụ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép, Bộ TN-MT đã thành lập Hội đồng thẩm định hồ sơ cấp giấy phép với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, sinh thái, hải dương học; BQL Khu bảo tồn Hòn Cau, UBND tỉnh Bình Thuận và đại diện các bộ, ngành liên quan.

Cùng với việc tổ chức thẩm định hồ sơ, Bộ TN-MT đã có văn bản lấy ý kiến của các bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau xin ý kiến về hồ sơ cấp phép nhận chìm....

Khu vực nhận chìm thuộc vùng biển xã Vĩnh Tân, huyên Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, có diện tích 30 ha, cách Khu bảo tồn Hòn Cau là 8 km.

Thời gian được phép nhận chìm chỉ thực hiện từ tháng 6 đến hết tháng 10 năm 2017.

Cách chức Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường

Cách chức Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường

Bộ Tài nguyên và Môi trường cách chức ông Lương Duy Hanh vì những vi phạm liên quan sự cố Formosa Hà Tĩnh.

Đảm bảo công nghệ & môi trường mới được phép đầu tư nhiệt điện

Đảm bảo công nghệ & môi trường mới được phép đầu tư nhiệt điện

Bộ trưởng TN-MT cho biết, với các dự án sẽ xem xét kỹ vấn đề công nghệ, công tác bảo vệ môi trường trước khi tham mưu Chính phủ cho phép đầu tư.

Từ sự cố môi trường, không dễ dãi dùng công nghệ lạc hậu

Từ sự cố môi trường, không dễ dãi dùng công nghệ lạc hậu

Đầu tư công nghệ lạc hậu, những dự án gây sự cố môi trường đã xảy ra không cho phép chúng ta dễ dãi trong giai đoạn phát triển hiện nay.

Kiên Trung